1. Cho ví dụ về nhịp lấy đà(kẻ khung nhạc) 2. Khái niệm cung và nửa cung? Hệ thống 7 bậc âm có bn cung và nửa cung, chỉ rõ bằng khung nhạc 3. Dấu hóa là gì? Có mấy loại dấu hóa thường dùng, đó là những loại nào?

2 câu trả lời

Mình đã cố gắng hết

Mong là bạn hiểu đc

Chúc bn học tốt ??

1 *Nhịp 4/4

-Có kí hiệu là C, mỗi nhịp có 4 phách, mỗi phách bằng một nốt đen.

-Phách thứ nhất là phách mạnh, phách thứ hai là phách nhẹ, phách thứ ba là phách mạnh vừa, phách thứ tư là phách nhẹ.

-Nốt tròn có trường độ bằng 4 nốt đen.

2 Khoảng cách giữa hai nốt kề nhau là nửa cung. Các phím bất kỳ trên bàn phím này đều cách nốt liền trước  liền sau nó nửa cung.

3 Dấu hóa là gì? Dấu hóa theo khóa và dấu hóa có mấy loại cũng như dấu hóa bất thường là gì tất cả đều được chúng tôi nói chi tiết trong bài viết về dấu hóa dấu hóa trong âm nhạc, bản nhạc dưới đây tiếp theo các series nói về nhạc lý.

Dấu hóa thăng hoặc giáng cho biết rằng nốt nhạc sẽ được chơi ở cao độ cao hơn hoặc thấp hơn nốt nhạc bình thường; sự thay đổi này được áp dụng từ đó cho đến hết tác phẩm nhạc hoặc áp dụng cho đến khi gặp dấu hóa khác. Riêng dấu bình ♮ có tác dụng hủy bỏ hiệu lực của dấu thăng hoặc dấu giáng ở phía trước tạo ra. Một dấu hóa tương ứng với sự thay đổi cao độ là nửa cung. Dấu hóa kép thì làm thay đổi cao độ là một cung.

Dấu hóa có mấy loại?

Có hai loại dấu hóa: dấu hóa theo khóa (đứng sau khóa nhạc) và dấu hóa bất thường (đặt ngay tại một nốt nhạc). Dấu hóa bất thường là trường hợp ngoại lệ của dấu hóa, chỉ áp dụng trong ô nhịp mà dấu hóa đó hiện diện.

Dấu hóa theo khóa – dấu hóa trong bản nhạc

Dấu hóa trong bản nhạc là gì và cách ghi nó ra sao là mục tiêu của bài viết này, tuy nhiên bạn cần biết thêm chút ít về hợp âm chủ để dễ hiểu hơn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm