1. Các châu lục và đại dương trên thế giới. Đại dương nào có diện tích lớn nhất? 2. Đặc điểm khí hậu và sự phân bố dân cư ở môi trường vùng núi 3. Hoang mạc nào khô hạn nhất thế giới? 4. Các quốc gia có nền công nghiệp tương đối phát triển ở châu Phi? 5. Trái Đất nóng lên gây ra hậu quả gì?

1 câu trả lời

Câu 1:

Có 5 đại dương trên thế giới, trong đó Thái Bình Dương là lớn nhất và sâu nhất, thứ hai về diện tích và độ sâu là Đại Tây Dương, tiếp theo là Ấn Độ Dương, Nam Đại Dương còn nhỏ và nông nhất là Bắc Băng Dương.

Câu 2:

I. Đặc điểm của môi trường

1. Khí hậu và thực vật thay đổi theo độ cao

- Nguyên nhân: Càng lên cao, không khí càng loãng, cứ lên cao 100m nhiệt độ giảm 0,6 độ C

- Biểu hiện:

+ Vành đai rừng là rộng (0-900m)

+ Vành đai rừng lá kim (900-2200m)

+ Vành đai đồng cỏ (2200-3000m)

+ Vành đai tuyết (trên 3000m)

2. Khí hậu và thực vật thay đổi theo hướng sườn

- Nguyên nhân: Sườn đón gió hay sường khuất gió

- Biểu hiện:

+ Sườn đón gió mưa nhiều, cây cối tốt tươi

+ Sườn khuất gió mưa ít, cây cối ít phát triển

II. Sự cư trú của con người

- Các vùng núi thường ít dân là nơi cư trú của các dân tộc ít người

- Các dân tộc miền núi châu Á thường sống ở vùng núi thấp, mát mẻ, nhiều lâm sản

- Các dân tộc miền núi Nam Mĩ ưa sống ở độ cao trên 3000m, nhiều đất bằng, thuận lợi trồng trọt, chăn nuôi. Ở vùng sừng Châu Phi, người Êtiôpia sống tập trung trên các sườn núi cao chắn gió, mưa nhiều, mát mẻ

Câu 3:

Sa mạc Atacama - vùng sa mạc khô hạn nhất trên Trái đất, với lượng mưa hàng năm cực kỳ ít - thường dùng để mô phỏng môi trường ngoài hành tinh như sao Hỏa.

Câu 4:

- Một số nước tương đối phát triển ở châu Phi là: cộng hòa Nam Phi, Li –Bi, An –giê-ri và Ai Cập.

Câu 5:

Hậu quả của hiện tượng trái đất nóng lênĐó là hậu quả của việc nóng lên toàn cầu khiến cho các lớp băng tan chảy, nước đổ dồn về đại dương. Một sự gia tăng như thế sẽ làm cho nhiều vùng thấp, như vùng bờ biển Vịnh Hoa Kỳ và Bangladesh, cũng như các đảo, như Lakswadweep, sẽ chìm dưới nước.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Câu 1. Dòng nào dưới đây nêu đúng khái niệm tục ngữ? A. Là một thể loại văn học dân gian diễn tả đời sống nội tâm của con người. B. Là những câu nói dân gian ngắn gọn, ổn đinh, có nhịp điệu, hình ảnh, thể hiện những kinh nghiệm của nhân dân về mọi mặt. C. Là một thể loại văn học dân gian có tác dụng gây cười và phê phán. D. Là một thể văn nghị luận đặc biệt. Câu 2. Câu: “Chuồn chuồn bay thấp thì mưa/ Bay cao thì nắng bay vừa thì râm.” thuộc thể loại văn học dân gian nào? A. Thành ngữ B. Tục ngữ C. Ca dao D. Vè Câu 4. Những kinh nghiệm được đúc kết trong các câu tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất có ý nghĩa gì? A. Giúp nhân dân lao động chủ động đoán biết được cuộc sống và tương lai của mình. B. Giúp nhân dân lao động có một cuộc sống vui vẻ, nhàn hạ và sung túc hơn. C. Giúp nhân dân lao động sống lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống và công việc của mình. D. Là bài học dân gian về khí tượng, là hành trang, là “túi khôn” của nhân dân lao động, giúp họ chủ động dự đoán thời tiết và nâng cao năng suất lao động. Câu 5. Nhận định nào sau đây không đúng với đặc điểm của văn nghị luận? A. Nhằm tái hiện sự việc, người, vật, cảnh một cách sinh động. B. Nhằm thuyết phục người đọc, người nghe về một ý kiến, quan điểm, nhận xét nào đó. C. Luận điểm rõ ràng, lập luận chặt chẽ, dẫn chứng thuyết phục. D. Ý kiến, quan điểm, nhận xét nêu nên trong văn nghị luận phải hướng tới giải quyết những vẫn đề có thực trong đời sống thì mới có ý nghĩa. Câu 6. Câu tục ngữ “Mau sao thì nắng, vắng sao thì mưa” sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? A. Phép đối B. Điệp ngữ C. So sánh D. Ẩn dụ Câu 7. Dòng nào dưới đây không phải là đặc điểm hình thức của tục ngữ? Câu 3. Câu nào sau đây là tục ngữ? A. Cò bay thẳng cánh. B. Lên thác xuống ghềnh. C. Một nắng hai sương. D. Khoai ruộng lạ, mạ ruộng quen. A. Ngắn gọn B. Thường có vần, nhất là vần chân C. Các vế thường đối xứng nhau cả về hình thức và nội dung D. Thường là một từ ghép Câu 8. Văn bản nghị luận có đặc diểm cơ bản là: A. dùng phương thức lập luận: bằng lí lẽ và dẫn chứng, người viết trình bày ý kiến thể hiện tư tưởng nhằm thuyết phục người đọc, người nghe về mặt nhận thức. B. dùng phương thức kể nhằm thuật lại sự vật, hiện tượng, con người, câu chuyện nào đó. C. dùng phương thức miêu tả nhằm tái hiện lại sự vật, hiện tượng, con người, câu chuyện nào đó. D. dùng phương thức biểu cảm để biểu hiện tình cảm, cảm xúc qua các hình ảnh, nhịp điệu, vần điệu.

3 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước