1. Bón vôi vào đất để làm gì ? Đất phèn có bón vôi đc ko ? 2. Em hãy cho biết các cách sản xuất giống cây trồng bằng nhân vô tính. Cho ví dụ

1 câu trả lời

Bón vôi không những hỗ trợ Canxi cho cây mà còn có nhiều công dụng như: ngăn chặn đất suy thoái, khử tác hại của mặn, kiềm hãm sự phát triển của mầm bệnh trong đất, chất xúc tác hiệu quả của phân hữu cơ, vô cơ, giúp vi sinh vật trong đất phát triển mạnh, giữ mùn cho đất khỏi bị rửa trôi.

Phương pháp bón vôi cho đất phèn được khuyến cáo vì nó  tác dụng giảm độ chua, tăng cường phân giải hữu cơ và vì vậy tránh được ngộ độc cho cây trồng và làm tăng hiệu lực sử dụng phân bón. ... Lưu ý là không dùng vôi thạch cao để bón trên đất phèn vì sẽ làm tăng độ chua đất.

 - Ghép câyLà mang cành (cành ghép) hoặc mắt (mắt ghép) của cây này ghép vào cây khác cùng loại để cho cành ghép hoặc mắt ghép tiếp tục phát triển trên cây khác. - Giâm cànhLà biện pháp tách một đoạn thân hoặc một đoạn cành của cây mẹ cắm xuống đất cho ra rễ để phát triển thành một cây mới. - Chiết cànhLà biện pháp tạo điều kiện cho cành chiết ra rễ từ trên cây mẹ rồi sau đó mới tách khỏi cây mẹ để trồng thành cây mới. - Nhân giống vô tính Có nhiều cách nhưng cách nhanh nhất đó là nhân giống vô tính trong ống nghiệm, nhân giống vô tính trong ống nghiệm là phương pháp tạo rất nhiều cây mới từ một mô.

VD: gieo hạt lúa, cây rau thơm...

VD: chiết cành cây ăn quả,...