1. Bón lót thường dùng phân gì? Vì sao? 2. Cho biết giai đoạn phá hoại cây mạnh nhất của mỗi kiểu biến thái. Cho ví dụ về côn trừng có lợi, hại đối với cây trồng ( mỗi loại 2 con ) Nhanh em gấp lắm ạ

2 câu trả lời

1. Bón lót thường dùng phân gì? Vì sao?

Phân hữu cơ, phân lân dùng để bón lót vì các chất dinh dưỡng trong phân thường ở dạng khó tiêu (không hòa tan) cây không sử dụng được ngay, phải có thời gian để phân bón phân hủy thành các chất hòa tan cây mới sử dụng được. Do đó phải bón vào đất trước khi gieo trồng.

2. Cho biết giai đoạn phá hoại cây mạnh nhất của mỗi kiểu biến thái. Cho ví dụ về côn trừng có lợi, hại đối với cây trồng ( mỗi loại 2 con )

-Biến thái hoàn toàn:Sâu non 

-Biến thái k hoàn toàn:

ở giai đoạn trưởng thành chúng phá hoại mạnh nhất.

*CÓ LỢI:

Bọ rùa:

⇒Bọ rùa là loài côn trùng thiên địch khi chúng ăn rất nhiều loại sâu bệnh trên cây trồng. Có thể kể đến như rệp sáp, rệp vừng, bọ ve, bọ xít… Trung bình trong cuộc đời, một con bọ rùa có thể ăn đến 5000 con rệp.

Bọ ngựa

⇒Bọ ngựa được mệnh danh là loài côn trùng săn mồi hảo hạng, chúng sẽ rất dễ dàng tìm kiếm nguồn thức ăn cho mình khi sở hữu một cặp chân trước dài và rất gai góc. Màu xanh của côn trùng sát thủ cũng chính là cơ hội tốt nhất để bọ ngựa săn mồi khi có thể ngụy trang ở bất kỳ nơi đâu.

*CÓ HẠI:

Sâu

Kiến

#pink

 

1 Bón lót sử dụng các loại phân cần thiết có một thời gian nhất định để chất dinh dưỡng chuyển hoá thành dạng dễ tiêu cây trồng mới sử dụng được như phân chuồng, phân xanh, phân rác, phân lân. Tuy nhiên bón lót vẫn sử dụng một phần phân dễ tan như phân đạm, phân kali.

2 - Biến thái không hoàn toàn giai đoạn sâu trưởng thành phá hại mạnh nhất.

Côn trùng có lợi: ong,...

-> Phát triển nó.

Côn trùng có hại: kiến, sâu, bướm,...

-> Tiêu diệt nó

                                         XIN CTLHN Ạ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm