Viết một đoạn văn khoảng 200 từ trình bày hiểu biết của em về HIV/AIDS?

2 câu trả lời

Như chúng ta cũng đã biết , HIV / AISD là một căn bệnh nguy hiểm của cộng đồng , nó giống như lưỡi hái ghê rợn của thần chết gieo giắc cho con người nỗi sợ hãi và hoang mang . HIV  ( tên tiếng Anh là human immunodeficiency virus infection / acquired immunodeficiency syndrome; tên tiếng Pháp là Syndrome d'immunodéficience acquise), còn gọi là bệnh liệt kháng , là một dạng bệnh tấn công vào hệ miễn dịch, gây ra do bị nhiễm virus suy giảm miễn dịch ở người nhiễm bệnh . Giai đoạn đầu khi vừa nhiễm virus, người bệnh thường có những triệu chứng giống bệnh cúm trong một thời gian ngắn. Sau đó, bệnh nhân không có dấu hiệu gì trong một thời gian dài. Khi bệnh tiến triển, nó gây ảnh hưởng ngày càng nhiều đến hệ miễn dịch, làm cho bệnh nhân dễ mắc phải các nhiễm trùng, như các loại nhiễm trùng cơ hội hoặc các khối u, là những bệnh mà người có hệ miễn dịch hoạt động bình thường khó có thể mắc phải. HIV có thể lây lan qua ba con đường là đường tình dục , lây từ mẹ sang con và lây qua đường máu . Người bị nhiễm HIV chủ yếu là những người sử dụng chất ma túy . Theo số liệu năm 2006, khoảng 0,6% dân số thế giới bị nhiễm HIV. Năm 2009, toàn thế giới có 1,8 triệu người mắc bệnh AIDS, đã giảm so với mức đỉnh là 2,1 triệu người trong năm 2004. Khoảng 260.000 trẻ em chết vì AIDS trong năm 2009. Một con số không cân xứng của số người tử vong do AIDS ở vùng Châu Phi hạ Sahara đã làm chậm tăng trưởng kinh tế làm trầm trọng thêm gánh nặng của nghèo đói. Trong năm 2005, ước tính ở châu Phi có khoảng 26 triệu người bị nhiễm HIV, kết quả là một ước lượng tối thiểu sẽ có 18 triệu trẻ mồ côi. Hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị cho căn bệnh nguy hiểm này. Điều đó đồng nghĩa với việc thuốc đặc hiệu chỉ có tác dụng ngăn ngừa và làm chậm quá trình tử vong của con người chứ không thể cứu sống tính mạng của con người . Chính vì vậy , để đảm bảo sức khỏe của mình cũng như sức khỏe của mọi người xung quanh , mỗi người hãy nâng cao hiểu biết của mình về HIV và các con đường lây nhiễm để có cách bảo vệ bản thân tốt nhất trước bệnh tật.

chúc bạn học tốt!

 

 

Đáp án:

Hiện nay đại dịch HIV/AIDS là một đại dịch nguy hiểm, là mối hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe, con người và tương lai nòi giống của các quốc gia, các dân tộc trên toàn cầu. Nó tác động mạnh mẽ đến sự phát triển về kinh tế, văn hóa, an ninh trật tự và an toàn xã hội đe dọa sự phát triển bền vững của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đáng lo ngại hơn là HIV/AIDS đang lan tràn mạnh mẽ ở khắp các vùng miền từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến hải đảo xa xôi của đất nước cũng như ở khắp nơi trên thế giới.

Theo số liệu thống kê của Cục phòng chống HIV/AIDS trực thuộc Bộ y tế, tính đến ngày 17/4/2013 trên cả nước có 210.612 trường hợp nhiễm HIV/AIDS. Trong đó có 54.361 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn AIDS và đã có 54.485 người tử vong.

Riêng tại  Đồng Nai, theo Trung tâm phòng chống HIV/AIDS trực thuộc Sở y tế Đồng Nai thì: Tính đến tháng 4 năm 2013, đã có 6.169 trường hợp nhiễm HIV/AIDS. Trong đó có 2.423 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn AIDS và đã có 1.428 người tử vong;

Và theo dự báo, nếu chúng ta không có những biện pháp hữu hiệu, thì đến năm 2020, số người lây nhiễm HIV/AIDS có thể lên đến 700.000 người…Và cứ mỗi ngày trôi qua trên đất nước Việt Nam, lại có thêm 100 người phải sống chung với căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS.

Hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh HIV/AIDS. Vì vậy biết cách tự phòng cho mình và cho cộng động cũng như tuyên truyền cho mọi người cùng hiểu biết được coi như là một vắc xin để phòng ngừa HIV/AIDS hiện nay.

 

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm