Vì sao cần hệ tim mạch khi phôi phát triển đến tuần thứ ba, kể chi tiết giai đoạn phát triển của tim Chi tiết hộ mình, bài kiểm tra ạ

1 câu trả lời

Đáp án:

-Vì tuần này là khởi đầu thực thụ cho sự phát triển của thai nhi. Từ tuần này cho đến 10 tuần tuổi, tất cả các cơ quan trong cơ thể bé bắt đầu phát triển và một số bắt đầu hoạt động. Mà hệ tim mạch giúp duy trì sự sống của con người, do đó, đây là hệ thống quan trọng không thể thiếu khi phôi phát triển đến tuần thứ ba.

Kể chi tiết:

-Thai nhi đang phát triển nhanh, tim thai bắt đầu hình thành khá rõ và đập vào khoảng 22 ngày sau khi thụ thai, thường là trước khi mẹ nhận ra mình có thai. Trong giai đoạn phát triển sớm này, tim thai phát triển từ hình dạng ống đơn giản sau đó xoắn và phân chia, cuối cùng hình thành trái tim có bốn buồng và van tim (mở và đóng máu để giải phóng máu từ tim đến khắp cơ thể của bé). Trên thực tế, vào tuần 5, tim thai bắt đầu đập nhanh tự nhiên, nhịp tim thai có tốc độ khoảng 80 nhịp mỗi phút,  mặc dù mẹ không thể nghe thấy nó. Trong những tuần đầu tiên, các mạch máu tiền thân cũng bắt đầu hình thành từ phôi của bé. Đến 6 tuần, trái tim của bé  đập khoảng 110 lần một phút. Chỉ trong hai tuần nữa, nhịp tim thai sẽ tăng lên 150-170 nhịp mỗi phút, nhanh gấp 2 lần nhịp tim của mẹ! Với sự tăng trưởng này, mẹ có thể nghe thấy nhịp tim thai của bé lần đầu tiên trong khoảng tuần thứ 9 hoặc tuần thứ 10 của thai kỳ, vào khoảng 170 nhịp mỗi phút vào thời điểm này, nhịp tim sẽ chậm hơn từ đây trở đi. Sự phát triển tuần hoàn đáng chú ý tiếp tục ở tuần thứ 12, khi tủy xương của em bé bắt sản xuất tế bào máu. Và đến 17 tuần, bộ não của bào thai bắt đầu điều chỉnh nhịp tim thai để chuẩn bị hỗ trợ em bé trong thế giới bên ngoài. (Cho đến thời điểm này, trái tim đã đập một cách tự nhiên.) Trong ba tuần nữa, khoảng tuần 20, mẹ có thể nghe thấy nhịp tim thai của bé bằng ống nghe.Nhịp tim thai khoảng 140 nhịp mỗi phút, ở tuần thứ 24 (nhịp tim của trẻ ở giữa thai kỳ trung bình từ 120 đến 160 nhịp mỗi phút). Vào cuối tuần 25, các mao quản (các mạch máu nhỏ nhất) đang hình thành và được chứa đầy máu. Các mao mạch vận chuyển lượng oxy trong máu qua các động mạch của tim tới các mô trong cơ thể của em bé và sau đó cho máu trở lại phổi. 

Chúc bạn học tốt nha!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm