Trong trò chơi Zuma, có một dãy các viên bi gồm bốn màu xanh, đỏ, tím, vàng liên tiếp nhau .Chú ếch Zuma sẽ bắn 1 viên bi (cũng có màu là một trong bốn màu trên) chèn vào dãy. Nếu viên bi mới tạo ra một dãy có từ 3 viên bi cùng màu trở lên thì chú ếch sẽ ăn được các viên bi cùng màu đó. Các viên bi còn lại sẽ sáp nhập lại, và nếu lại tạo ra dãy có từ 3 viên bi cùng màu trở lên thì chú lại tiếp tục được ăn. Cứ tương tự như vậy cho đến khi không còn dãy 3 bi mới. Cho một dãy bi bất kỳ và viên bi được bắn ra, bạn hãy giúp Zuma tính xem ăn được bao nhiêu viên bi nhé. Dữ liệu nhập: gồm 3 dòng - Dòng thứ nhất là số nguyên n, chiều dài của dãy bi ban đầu (1 ≤ n ≤ 100) - Dòng thứ hai gồm n ký tự X, D, T, V biểu thị màu sắc các viên bi. Các ký tự được viết sát nhau - Dòng thứ ba là một số nguyên k và một ký tự b (1 ≤ k ≤ n+1, b là một trong 4 ký tự X, D, T, V). k là vị trí và b là màu sắc của viên bi được bắn. Chú ý nếu k = n+1 nghĩa là bi được nối vào cuối chuỗi. Dữ liệu xuất: - Là một số nguyên xác định tổng số viên bi mà Zuma ăn được
1 câu trả lời
Cho một dãy bi bất kỳ và viên bi được bắn ra, bạn hãy giúp Zuma tính xem ăn được bao nhiêu viên bi nhé. Dữ liệu nhập: gồm 3 dòng - Dòng thứ nhất là số nguyên n, chiều dài của dãy bi ban đầu (1 ≤ n ≤ 100) - Dòng thứ hai gồm n ký tự X, D, T, V biểu thị màu sắc các viên bi. Các ký tự được viết sát nhau - Dòng thứ ba là một số nguyên k và một ký tự b (1 ≤ k ≤ n+1, b là một trong 4 ký tự X, D, T, V). k là vị trí và b là màu sắc của viên bi được bắn. Chú ý nếu k = n+1 nghĩa là bi được nối vào cuối chuỗi. Dữ liệu xuất: - Là một số nguyên xác định tổng số viên bi mà Zuma ăn được
Câu hỏi trong lớp
Xem thêm