Tình huống: Thương và Huyền dạo chơi trong công viên.Nhai xong kẹo cao su,Huyền vứt xuống thảm cỏ bên cạnh lối đi.Thấy vậy,Thương nhắc bạn nên nhặt lên và bỏ vào thùng rác để góp phần bảo vệ môi trường.Trước lời nhắc nhở của Thương,Huyền nói:"Cậu làm gì mà nghiêm trọng thế,1 mẫu kẹo cao su có đáng vào đâu.Hơn nữa,đâu chỉ mình tớ,mọi người vẫn vứt rác ở công viên kia mà". a.Em có nhận xét gì về việc làm và lời nói của Huyền? b.Nếu là Thương,em sẽ lí giải nhiệt thế nào để Huyền hiểu ra vấn đề 'Chúng ta cần phải bảo vệ môi trường' ?

2 câu trả lời

#Dark

Thương và Huyền dạo chơi trong công viên.Nhai xong kẹo cao su,Huyền vứt xuống thảm cỏ bên cạnh lối đi.Thấy vậy,Thương nhắc bạn nên nhặt lên và bỏ vào thùng rác để góp phần bảo vệ môi trường.Trước lời nhắc nhở của Thương,Huyền nói:"Cậu làm gì mà nghiêm trọng thế,1 mẫu kẹo cao su có đáng vào đâu.Hơn nữa,đâu chỉ mình tớ,mọi người vẫn vứt rác ở công viên kia mà".

a.Em có nhận xét gì về việc làm và lời nói của Huyền?

b.Nếu là Thương,em sẽ lí giải nhiệt thế nào để Huyền hiểu ra vấn đề 'Chúng ta cần phải bảo vệ môi trường' ?

Trả lời

a) Em có nhận xét về bạn Huyền không có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh, phá hoại môi trường , không chung tay bảo vệ môi trường 

b) Nếu em là Thương, em sẽ nhắc nhở bạn: mỗi người nếu chỉ vứt một thứ rác thôi thì môi trường sẽ bị ô nhiễm nặng nề, và con người cũng sẽ phải chịu hậu quả nên phải có ý thức bảo vệ môi trường 

Nocopy  

@gladbach

a, Em thấy việc làm của Huyền là không bảo vệ môi trường . Lời nói của Huyền ý là còn rất nhiều người vứt rác bừa bãi giống bạn ấy nên cũng hành động giống như họ . 

b, Nếu là Thương,em sẽ nói với Huyền rằng chỉ 1 lần bạn làm thế thì ai ai cũng làm như bạn chăng . Thế thì công viên thành cái gì . Mỗi lần những cô,chú đi quét rác gặp bã kẹo cao su phải rất khó mới vứt đi được . Vì thế , chúng ta cần phải bảo vệ môi trường .

Nhớ vote 5* , cảm ơn và cho mik ctlhn nhé !!

Thanks !!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm