Tình huống: _Gia đình chú Hưng giàu có nhưng các con hư hỏng,cãi lời cha mẹ.Vợ chồng thì thường xuyên cãi nhau. *Em có nhận xét gì về gia đình trong tình huống trên?Họ đã thật sự hạnh phúc chưa?Hạnh phúc về mặt nào và không hạnh phúc về mặt nào?

2 câu trả lời

Em nhận xét rằng:Gia đình chú Hưng giàu có những để các con cãi lời cha mẹ là không đúng. Vì chú Hưng nhà giàu có, có nhiều điều kiện hơn những gia đình khác thì chú phải biết dạy dỗ con cái phải ngoan ngoãn, nghe lời người lớn và phải chăm chỉ. Vợ chồng nhà chú Hưng không nên cãi nhau vì như thế sẽ làm mất hạnh phúc gia đình và nếu như thế khi con của vợ chồng chú Hưng nhìn thấy nhiều lần như thế sẽ hình thành nên một tính xấu nên hai vợ chồng chú Hưng không nên cãi nhau.

Họ thật sự chưa hạnh phúc.

Họ có thể được ít hạnh phúc đó là gia đình giàu có. Mặt không hạnh phúc của gia đình chú Hưng là có con cái hay cãi lời cha mẹ và vợ chồng thì hay cãi chửi nhau.

Chúc bạn học tốt

Em nhận xét là đây thực sự không phải một gia đình,gia đình là nơi mà để ta chia sẻ,học hỏi,và là nơi để ta về khi không còn ai,...Nhưng đối với gia đình chú Hưng mỗi lần về nhà là cả gia đình lại có xung đột,cãi vã.Và các con thì lại bất hiếu vì dám cãi lời cha mẹ.Họ chưa thật sự hạnh phúc.Họ đã hạnh phúc về mặt là sự giàu có.Họ không hạnh phúc về mặt tình cảm là hay cãi vã nhau,con cái bất hiếu.

#Học tốt

P/s:Tớ nêu ý vậy thôi ạ.Nếu bạn muốn bạn có thể triển khai theo ý bạn nha^^