Thuyết trình về Sống giản dị (bài 1/sgk) Thuyết trình cả bài nhó. Dàn ý: Sống giản dị là j? Tại sao lại phải sống giản dị? Biểu hiện của sống giản dị? Biểu hiện của sống ko giản dị? *** viết thành đoạn văn và thêm 1 số yếu tố khác***

2 câu trả lời

Lối sống giản dị là lối sống không xa hoa, cầu kỳ, không lãng phí và phù hợp với hoàn cảnh của bản thân, gia đình và xã hội. Đức tính giản dị không chỉ giúp cho con người có một cuộc sống tinh giản, biết giữ những thứ thực sự cần thiết và đem đến cho hạnh phúc của mình. Quả đúng như vậy! Sống giản dị giúp tạo không gian cho những điều mới mẻ, hạnh phúc trong cuộc sống của mỗi người. Nhờ sống giản dị, chỉ giữ cho mình những thứ quan trọng và có giá trị mà ta có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống và những giá trị tốt đẹp của nó mang lại. Chính vì vậy, nhờ có lối sống giản dị mà con người biết sống vì mình hơn, biết trân trọng những thứ thuộc về mình và phấn đấu cho những thứ thực sự quan trọng trong cuộc sống. Con người được mài giũa tính giản dị từ nhỏ sẽ rất có lợi cho sau này. Đồng thời sống giản dị cũng là giúp ích cho đất nước, xã hội đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn của đất nước như: chiến tranh, dịch bệnh, đói nghèo,... Chính vì vậy, sống giản dị không chỉ là thể hiện của sự văn minh mà còn là lối sống cho tương lai phát triển bền vững.

@_@ oki

Giản dị là một đức tính, một phẩm chất đáng quý của người Việt Nam. Ngày xưa khi cuộc sống còn lam lũ, sự giản dị luôn được đề cao trong nếp sống. Ngày nay, khi xã hội đã phát triển hơn, không còn thiếu thốn như ngày xưa nhưng giản dị vẫn là nếp sống đáng quý.

Sống giản dị là gì? Giản dị chính là cách sống đơn giản, không cầu kì. Là cách sống phù hợp với hoàn cảnh của bản thân, gia đình và xã hội. Hơn nữa giản dị còn được miêu tả cho sự sống dưới mức nhu cầu của một ai đó. Lối sống giản dị là một lối sống đáng quý, không phô trương, lành mạnh và đúng với chuẩn mực xã hội.

Sống giản dị là cách sống phù hợp với xã hội xung quanh. Khi một tập thể chất phác, giản dị thì sống giản dị giúp ta phù hợp với họ.

Biểu hiện của lối sống giản dị là gì?

Sự giản dị thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau. Từ cách ăn nói hàng ngày đến cách sử dụng vật chất nhu cầu hàng ngày.

A. Chỉ chơi với người giàu, không chơi với người nghèo.  

B. Không chơi với bạn khác giới.  

C. Không giao tiếp với người dân tộc.