tại sao phải sống đoàn kết và yo thương nhau?

2 câu trả lời

- Vì cuộc sống luôn đặt ra cho con người nhiều khó khăn, gian nan, thử thách mà chúng ta cần phải vượt qua. Con người chúng ta ko thể một mình mà vượt qua tất cả. Vì thế, chúng ta phải đoàn kết lại. Đoàn kết tạo ra sức mạnh lớn giúp chúng ta đến thành công. Như Bác Hồ đã nói: '' Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết.Thành công, thành công, đại thành công. Ngoài việc đoàn kết, con người chúng ta phải biết yêu thương, giúp đỡ người khác để tiến bộ, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Tinh thần tương trợ sẽ tiếp thêm sức cho con người ta bước đến thành công và vinh quang.

- Tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ yêu thương lẫn nhau giúp con người ta dễ dàng hào nhập, hợp tác với mọi người xung quanh. Người có tinh thần đoàn kết và biết yêu thương giúp đỡ người khác sẽ được mọi người tôn trọng, quý mến. Chỉ khi đứng giữa một tập thể, con người mới có cơ hội thể hiện và khẳng định bản thân. Sức mạnh của mỗi một cá nhân sẽ tạo nên sức mạnh tập thể. Và ngược lại, sức mạnh tập thể bảo vệ và phát huy sức mạnh mỗi cá nhân.

- Tinh thần đoàn kết, (yêu thương) tương trợ lẫn nhau còn là truyền thống quý báu (của ông cha ta) cần phải giữ gìn. Nhờ có tinh thần đoàn kết, tương trợ và yêu thương lẫn nhau mà nhân dân ta mới có thể vượt qua bao gian nan, thử thách, chiến thắng biết bao kẻ thù hùng mạnh để giữ vựng đất nước, xây dựng cuộc sống hòa hình, trù phú và tươi đẹp như bây giờ.

Tick mk nha cảm ơn

-Phải sống và yêu thương nhau vì chính nhờ lòng yêu thương con người với con người làm cho xã hội trở nên lành mạnh,trong sáng nâng cao cái thiện,diệt trừ các ác cái xấu từ đó giúp mọi người sống trong vui vẻ,thanh thản,hạnh phúc.