Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đổng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học để đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại. Nếu em là ban của Tú em sẽ làm gì và khuyên bạn ntn?? GIUPS M NHANH VỚI Ạ!!!??

2 câu trả lời

- tú đã không đáp ứng được mục đích của bố mẹ,và con ăn chơi liêu lổng,không lo học mà còn chơi với mấy người bạn không tốt,ông cha ta có câu :gần đèn thì sáng,gần mực thì đenn hưng, không dừng laị ở đó Tú con đua đòi làm cho bố mẹ thất vọng.Tú đã không làm tròn bổn phận của con người trẻ em.

- Nếu em là bạn của Tú, em sẽ giúp đỡ bạn trong việc học tập, kêu gọi mọi người giúp đỡ, ủng hộ quỹ lớp hỗ trợ bạn.

- Bên cạnh đó, nếu lm giúp đc bn việc j em cx sẽ làm

- Em sẽ khuyên Tú chăm chỉ học tập và giải thích cho bạn hiểu hành động của bạn là sai.

- Ngoài ra, Em sẽ khuyên bạn Tú là nên đi nhận lỗi với bố mẹ và tâm sự với bố mẹ về những điều Tú còn bất khuất, nếu được bố mẹ an ủi đúng cách, Tú sẽ dần có động lực trong cuộc sống và việc học hơn, cùng với đó em sẽ giảng cho Tú mấy câu đạo lý em học ở trên mạng nói về gia đình, mấy câu đó em nghĩ là ai nghe cũng sẽ hiểu và cảm nhận được nó thôi nên em nghĩ đó là điều tốt có thể khiến Tú thay đổi.

Dơ an sơ

- Nếu em là bạn Tú, đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất, em phải ngẫm nghĩ lại những lỗi lầm sai trái của bản thân, nghĩ đến sự vất vả của bố mẹ để nuôi em ăn học, từ đó sẽ dẫn đến việc em cảm thấy thương bố mẹ hơn, sau khi suy nghĩ đã thấm, em sẽ quyết tâm làm lại, học lại từ đầu, cố gắng dù có khó khăn đến đâu cũng phải làm được, phải trả ơn công lao bố mẹ sinh ra và nuôi em ăn học.

- Em sẽ khuyên bạn Tú là nên đi nhận lỗi với bố mẹ và tâm sự với bố mẹ về những điều Tú còn bất khuất, nếu được bố mẹ an ủi đúng cách, Tú sẽ dần có động lực trong cuộc sống và việc học hơn, cùng với đó em sẽ giảng cho Tú mấy câu đạo lý em học ở trên mạng nói về gia đình, mấy câu đó em nghĩ là ai nghe cũng sẽ hiểu và cảm nhận được nó thôi nên em nghĩ đó là điều tốt có thể khiến Tú thay đổi.

@Fritts

Câu hỏi trong lớp Xem thêm