Rượu, thuốc lá có hại gì cho hệ thần kinh?

2 câu trả lời

**Uống rượu say gây ảnh hưởng đến con đường giao tiếp của não. Điều này khiến cho bạn khó suy nghĩ, khó nói rõ ràng hơn, khó ghi nhớ mọi thứ, khó đưa ra quyết định đúng đắn và khó khăn trong việc di chuyển cơ thể. Việc uống rượu say có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảmmất trí nhớ. Bạn có thể bị tổn thương thần kinh kéo dài sau khi bạn đã tỉnh táo.

**Hút thuốc lá sau khi ngủ dậy gây tổn hại hệ thần kinh: Việc hút thuốc mỗi sớm tỉnh giấc sẽ gây tê liệt các tế bào thần kinh đã hồi phục sau một đêm dài ngủ. Các độc tố trong khói thuốc còn ngăn cản việc tuần hoàn máu lên não, ảnh hưởng đến tinh thần trong ngày của người hút.

Nguy cơ đột quỵ sẽ tăng gấp ba lần ở những người có thói quen hút thuốc. Đột quỵ là tình trạng máu đông trong não gây liệt cơ mặt, mờ mắt, đi lại khó khăn và có thể dẫn đến tử vong. Bên cạnh đó, bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, làm tiền đề cho chứng phình động mạch chủ, tình trạng thành mạch máu trong não bị vỡ. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến rò rỉ máu khiến máu tràn vào các mô lân cận.

 

Đáp án:khiến cơ thể suy yếu dễ mắc bệnh ung thư, khả năng làm việc trí óc nản suy yếu nòi giống cạn kiệt gây  nhiễm bệnh

 

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm