Phân tích nguyên lí và tính chất của 2 loại gió mùa ở châu Á

2 câu trả lời

Sự khác nhau về thời tiết ở mùa đông và mùa hè khu vực có gió mùa ảnh hưởng như thế nào tới sản xuất, sinh hoạt, của con người trong khu vực ? Vì sao?

    *Gió mùa mùa đông lạnh và khô vì xuất phát từ Cao áp trên lục địa => biển, nên thời tiết các khu vực có gió mùa đi qua khô, lạnh => Sinh hoạt, sản xuất của con người thay đổi => lấy VN dẫn chứng: mùa đông lạnh - khô theo từng đợt, năng xuất cây trồng thấp, sinh hoạt con người cũng thay đổi.

    *Gió mùa mùa hạ mát và ẩm vì thổi từ đại dương => lục địa. => đối với Việt Nam khi gió mùa mùa hạ vượt qua dãy Trường Sơn đã bị biến tính nên gây ra gió phơn Tây Nam: Nóng và khô miền Trung và Bắc Trung Bộ; gió mùa thổi qua biển gây mưa nhiều ở khu vực Nam Bộ)
vậy đó muahahaha

Châu Á có 2 loại gió mùa: gió mùa hạ và gió mùa đông.

- Gió mùa mùa hạ: xuất phát từ vùng áp cao của nửa cầu Nam thổi theo hướng Đông Nam, vượt qua xích đạo đổi hướng Tây Nam, vì gió này đi qua vùng biển thuộc khu vực xích đạo nên mang theo nguồn nhiệt ẩm.

- Gió mùa mùa đông: xuất phát từ khu khí áp cao Xi-bia thổi về áp thấp xích đạo theo hướng Đông Bắc, di chuyển qua vùng nội địa rộng lớn của Liên Bang Nga và Trung Quốc nên có tính chất khô, lạnh giá.





Câu hỏi trong lớp Xem thêm