Phân biệt ận thị và viễn thị

2 câu trả lời

Đáp án:

$Cận thị$ :$  là tật của mắt khi các tia sáng tới mắt hội tụ trước võng mạc. ...Người bị cận thị không thể nhìn ở xa hay nói cách khác người bị cận thị chỉ có thể nhìn rõ ở cự ly gần còn ở cự ly xa thì nhìn không rõ nếu như mắt không điều tiết.$ 

$Viễn thị$ : $ là tật của mắt khi các tia sáng tới mắt hội tụ ở sau võng mạc. Biểu hiện là nhìn rõ mục tiêu ở xa hơn( cách mắt > 25cm). Nếu nặng thì nhìn các vật ở xa ở gần đều mờ.Là mắt có công suất khúc xạ kém so với chiều dài của mắt, vì thế các tia sáng vào mắt sẽ hội tụ sau võng mạc. Nghĩa là tiêu điểm sau nằm sau võng mạc. Vì thế người bị viễn thị có thể nhìn bình thường đối với những mục tiêu ở cự ly xa, song không nhìn rõ những mục tiêu ở cự ly gần$ .

$HỌC$ $TỐT$ $ NHÉ$ $ BẠN$ !!!$ UwU$ 

 

__________Take it easy_____Kirakira123________________

Cận thị: là tật của mắt khi các tia sáng tới mắt hội tụ trước võng mạc.Mắt cận thị nhìn rõ được những vật gần( cách mắt < 20cm), nhìn xa không rõ.

Nguyên nhân do cấu trúc nhãn cầu( nhãn cầu dài)

Viễn thị:là tật của mắt khi các tia sáng tới mắt hội tụ ở sau võng mạc. Biểu hiện là nhìn rõ mục tiêu ở xa hơn( cách mắt > 25cm). Nếu nặng thì nhìn các vật ở xa ở gần đều mờ.

Nguyên nhân do trục nhãn cầu ngắn, giác mạt dẹt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm