Những tác động tích cực và hạn chế của gió mùa mùa hạ và gió mùa mùa đông

1 câu trả lời

 Mưa giảm mạnh cả về lượng mưa và vùng có mưa; ban ngày trời nắng, khô, gió nhẹ; đêm trời mát, có sương mù nhẹ; sáng sớm trời se lạnh, vùng núi đã bắt đầu có sương giá. Nhiệt độ trung bình ngày có xu hướng giảm trong khi chênh lêch giữa nhiệt độ cao nhất và thấp nhất trong ngày cũng như chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm lại tăng cao.

Thời tiết lạnh và khô là một trong những điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp phát tán, lây lan gây bệnh. Đặc biệt là trong bối cảnh các bệnh dịch trên gia súc, gia cầm đang diễn biến phức tạp và có thể lây lan sang người như hiện nay thì công tác ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe con người là đặc biệt quan trọng. Tất cả mọi người đều phải nêu cao ý thức chung tay vì sức khỏe của bản thân và cả cộng đồng. Trước hết phải nghiêm túc chấp hành các quy định về an toàn trong chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ và sử dụng thịt gia súc, gia cầm. Trong sinh hoạt hàng ngày cần lưu ý đến việc giữ gìn vệ sinh, ăn đủ no, mặc đủ ấm và tăng cường rèn luyện nâng cao sức khỏe.

Hàng năm mùa khô hanh cũng là mùa có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Do vậy, trong sản xuất cung như trong sinh hoạt hàng ngày mọi người cần phải luôn có ý thức tự giác chấp hành những quy định về an toàn phòng chống cháy nổ; luôn có sẵng các phương án và vật dụng cần thiết để có thể cứu chữa kịp thời nếu chẳng may xảy ra cháy, nhất là ở các cơ sở sản xuất, nhà kho, những nơi buôn bán tập trung đông người, nơi có chứa những loại vật liệu dễ cháy.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm