Nêu một số câu ca dao, tục ngữ nói về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ? và GIẢI thích

2 câu trả lời

"Người ta là hoa đất”  Từ xưa đến nay, đất được xem là tài sản quý báu trên cõi đời. Có đất mới có nơi để sự sống sinh sôi phát triển. Còn hoa đất đó là loài hoa được sinh ra từ đất mẹ, hoa đất chính là mạch sống của đất trời, là sự kết đọng tinh hoa của muôn loài, của thiên địa hài hòa. Vẻ ấm nồng của đất cùng với mặn mà, tưới mát của trời tô vẽ cho sắc hoa đẹp đẽ, tươi thắm. Ví con người với hoa đất chính là ca ngợi vẻ đẹp con người, giá trị cao quý của con người. Câu như muốn nhắn nhủ chúng ta, phải bảo vệ môi trường đất cuộc sống mới đẹp và hạnh phúc.

"Ai lên nhắn tới nậu nguồn, mít non gửi xuống cá chuồn gửi lên. Ai về nhắn với miệt trên, rừng cây chặt trụi lụt lên tới nguồn" :  những thiên tài, hạn hán nguyên nhân đều từ nguồn. Muốn khắc phục phải khắc phục ngay từ nguồn, mọi người phải chung tay bảo vệ môi trường.

"Rác thì chôn lấp gốc cây, còn đem vứt bậy bệnh lan cả làng": những dịch bệnh được sinh ra từ sự ô nhiễm, sự ăn ở bẩn. Giống như dịch covid bây giờ, chính vì sự mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường nặng nề mới sinh ra các loại bệnh (virút) nguy hiểm. Câu nói như muốn nhắn nhủ chúng ta, bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.

Tấc đất, tấc vàng

muốn nói cho chúng ta biết rằng không nên khai thác tài nghuyên khoáng sản bừa bãi

cho mình ctlhn nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm