nếu cắt bớt một quả thận thì có ảnh hưởng gì dến hệ bài tiết không ? Tại sao phải bảo vệ da ?

2 câu trả lời

Giải:

-Trong y khoa, các nghiên cứu đã chứng minh rằng người ta có thể sống bình thường với một quả thận hoặc thận sai lạc vị trí. Dù có một quả thận và quả thận đó mang dị tật bẩm sinh nhưng chức năng thận hoạt động bình thường, không bị bế tắc mạch máu thì coi như người đó hoạt động bình thường, không bị hạn chế về khả năng lao động. Trong y học, có người đã cho một quả thận, quả còn lại bị dập chỉ còn một nửa, tức chức năng thận chỉ còn trên 30% thì người ta vẫn sống được. Có người hai quả thận hư hết, sau khi ghép thận mới và người này vẫn đủ sức lao động bình thường.

-

Vệ sinh da nhằm giữ cho da khỏe mạnh, phòng bệnh cho trẻ. Da còn đảm nhận nhiệm vụ trao đổi chất vì vậy cần bảo vệ và giữ gìn da sạch sẽ.

 

 

Đáp án:

nếu cắt bớt một quả thận thì có ảnh hưởng gì dến hệ bài tiết không ?

không nhưng mà chúng ta đã biết nếu bỏ đi 1 quả thận thì tất cả đều dồn vào 1 quả  => hệ bài tiết sẽ chóng suy giảm và gây bênh => cần điều tiết hệ bài tiết = cách dùng 2 quả thận

Giải thích các bước giải:

vệ sinh da nhằm giữ cho da khỏe mạnh ,phòng bệnh cho trẻ.Da còn đảm nhận nhiệm vụ trao đổi chất vì vậy cần bảo vệ và giữ gìn da sạch sẽ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm