nêu các quần đảo lớn nhất ở Việt Nam .Nêu đặc điểm chung của những quần đảo đó

2 câu trả lời

Các cấu trúc được chia thành 3 nhóm quần đảo là: quần đảo Đông Sa ở phía Bắc, quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Trong đó hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng hơn 2.570 hòn đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam ở giữa biển Đông hợp thành phòng tuyến bảo vệ đất nước từ hướng biển. Đặc điểm chung là Các quần đảo thường có ở các biển hở, thông với đại dương. Quần đảo có thể nằm sát đất liền tuy vậy không nhiều bằng các quần đảo ngoài khơi. Các quần đảo hình thành chủ yếu do hoạt động núi lửa, nằm dọc theo các lằn đáy biển trồi lên bởi hoạt động của vỏ Trái Đất hoặc các vùng biển có các dòng nham thạch sát dưới vỏ này. Rất nhiều quần đảo vẫn đang trong quá trình thay đổi do bào mòn hoặc bồi đắp.

Đảo Cát Bà – Hải Phòng 

Nhắc đến Hải Phòng chắc chắn không thể không nhắc đến đảo Cát Bà nổi tiếng, nơi đây còn được bình chọn là quần đảo đẹp nhất ở Bắc Bộ nữa đó! Quần đảo Cát Bà sở hữu cho mình 367 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau trong đó phải kể đến vịnh Hạ Lan được lọt vào trong top những bãi tắm đẹp nhất hành tinh đó!

Bên cạnh đó, ở Cát Bà còn có những bãi biển nước trong xanh như bãi Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Dứa, Cát Ông,… Nếu thích vẻ hoang sơ, bình yên thì có thể ghé tới đảo Khỉ, bãi Tùng Thu hay các bãi hoang trên vịnh Lan Hạ. Đặc biệt, Cát Bà còn thu hút du khách với hệ thổng rừng với vô vàn các loại động thực vật quý hiếm và những hang động đẹp không thua kém gì ở Vịnh Hạ Long đâu nhé!

Để đến đảo Cát Bà bạn có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau như đi bằng tàu thủy từ Bến Bính hoặc có thể kết hợp đi từ Vịnh Hạ Long sang Cát Bà bằng cano cũng rất thuận tiện đó! Dịch vụ tại Cát Bà thường được phát triển rất nhiều do đó không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một khách sạn hay quán ăn ở trên đảo. Tuy nhiên giá dịch vụ tại đây thường khá cao, để đề phòng tình trạng chặt chém bạn nên tham khảo giá trước nhé!

 chúc em học tốt nếu hay thì cho hay nhất nhé

Câu hỏi trong lớp Xem thêm