làm dùm mình nha :( mai thi rồi :(( 1) Em hiểu câu tục ngữ" Dánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại" nói về đức tính nào chúng ta đã học? Muốn khuyên nhủ chúng ta điều gì? 2) Trong gia đình, mỗi người đều có thói quen và sở thích khác nhau. Theo em, làm thế nào để có được sự hòa thuận và không khí đầm ấm, hạnh phúc?

2 câu trả lời

 Bạn tham khảo bên dưới:

1) Cả “kẻ chạy đi” và “người chạy lại” đều là những người đã mắc phải lỗi lầm. Nhưng “kẻ chạy đi” là những người không biết hối hận, vẫn tiếp tục phạm lỗi dù đã được nhắc nhở nhiều lần. Còn “người chạy lại” là những người đã nhận ra được lỗi của mình và quyết tâm khắc phục, sửa chữa.Vì vậy, chúng ta cần tha thứ, bỏ qua cho những người đã nhận ra lỗi lầm của mình, để họ có cơ hội sửa sai, làm lại

=> Câu tục ngữ" Dánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại" nói về đức tính khoan dung

2) Trong gia đình, mỗi người đều có thói quen và sở thích khác nhau. Theo em, để có được sự hòa thuận và không khí đầm ấm, hạnh phúc thì chúng ta pk:

+ Biết kính trên nhường dưới;

+ Mọi người trong gia đình phải tôn trọng sở thích cá nhân của từng thành viên, không can thiệp thô bạo.

- Mọi người trong gia đình pk bk nhường nhịn nhau.

- Trao đổi, góp ý kiến cho nhau khi có những thói quen chưa tốt

#chucbanhoctot

1) Em hiểu câu tục ngữ" Dánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại" nói về đức tính nào chúng ta đã học? Muốn khuyên nhủ chúng ta điều gì?

Em hiểu câu tục ngữ" Dánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại" nói về đức tính khoan dung chúng ta đã học

Dánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại là câu chuyên khuyên người ta  nên tha thứ bỏ qua cho những người đã nhăn ra lỗi lầm của mình, để họ có cơ hội sửa sai, làm lại. 

2) Trong gia đình, mỗi người đều có thói quen và sở thích khác nhau. Theo em, làm thế nào để có được sự hòa thuận và không khí đầm ấm, hạnh phúc?

-Trước hết, mọi người trong gia đình cần phải ton trọng sở thích cá nhân của từng thành viên, không can thiệp sâu rộng.

-Nhường nhịn lẫn nhau.

-Trao đổi, góp ý kiến cho nhau khi có những thói quen chưa tốt.