khẳng định môi trường và tài nguyên thiên nhiên là tếu tố cơ bản để đảm bảo sự sống và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, trí tuệ, đạo đức, tinh thần của con người giúp mik vs mik sẽ vote 5 sao

1 câu trả lời

Môi trường và tài nguyên thiên nhiên là yếu tố quan trọng để quyết định sự thúc đẩy kinh tế cũng như tinh thần con người. Vậy tại sao lại như vậy, sau đây là một số minh chứng:

- Đầu tiên ta phải hiểu môi trường là gì từ đó mới có thể suy ra lợi ích mà nó đem lại. Môi trường là toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống và sự tồn tại của con người và thiên nhiên. Vậy nó đã đem lại lợi ích gì:

+ Môi trường cung cấp oxi cho con người => con người có thể duy trì sự sống

+ Môi trường cung cấp gỗ => đóng góp 1 phần nào đó vào kinh tế sản xuất công nghiệp

+Môi trường cung cấp nguồn nước sạch cho con người => thuận lợi trong việc sinh hoạt hằng ngày

- Tiếp theo là tài nguyên thiên nhiên. Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống con người. Vậy nó đã đem lại những lợi ích gì:

+ Cung cấp cho con người các mỏ khoáng sản hay các chất liệu có giá trị => làm nguyên liệu xây dựng, hay là làm trang sức bằng bạc

+ Ban tặng cho ta những rừng cây nhiệt đới với hàng triệu loại cây xanh => là lá phổi khủng lồ hay là ngân hàng oxi cho con người.

=> VẬY CÓ THỂ NÓI RẰNG MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN LÀ NHỮNG THỨ KHONG THỂ BIẾN MẤT ĐI ĐƯỢC. TẦM QUAN TRỌNG CỦA NÓ RẤT LỚN, NÓ DUY TRÌ SỰ SỐNG VÀ PHÁT TRIỂN CHO CON NGƯỜI, NÂNG CAO GIÁ TRỊ KINH TẾ XÃ HỘI. KHÔNG NHỮNG THẾ CÓ NHỮNG GIẢ THIẾT CHO RẰNG NẾU 1 NGÀY NÀO ĐÓ MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN BIẾN MẤT THÌ CON NGƯỜI CŨNG NHƯ THẾ MÀ BIẾN THÀNH TRO BỤI.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm