khái niệm môi trường và tài nguyên thiên nhiên.Những yếu tố thuộc về môi trường nhân tạo và môi trường tự nhiên?Thực trọng việc ô nhiễm môi trường?Khai thác tài nguyên thiên nhiên ở những năm gần đây ntn?

2 câu trả lời

Môi trường là toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, tác động đến đời sống và sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

*Khái niệm môi trường và tài nguyên thiên nhiên:

=>Môi trường là toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, tác động đến đời sống và sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên. Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến sử dụng phục vụ cuộc sống của con người.

*Những yếu tố thuộc về môi trường nhân tạo và môi trường tự nhiên:

- Môi trường nhân tạo:

+Là môi trường do con người tạo ra (nhà máy, đường sá, công trình thuỷ lợi, rác thải, khói bụi,…)

- Môi trường tự nhiên:

+Là những điều kiện tự nhiên có sẵn trong tự nhiên (rừng, núi, sông, hồ, ao, biển,...)

*Thực trọng việc ô nhiễm môi trường?

=>Hiện nay môi trường và tài nguyên thiên nhiên đang bị ô nhiễm, bị khai thác bừa bãi. Điều đó có thể dẫn đến hậu quả: Thiên tai, lũ lụt, ảnh hưởng đến điều kiện sống, sức khoẻ, tính mạng con người, các sinh vật sống trên tái đất.

*Khai thác tài nguyên thiên nhiên ở những năm gần đây:

=> Tài nguyên thiên nhiên ở những năm gần đây đang bị khai thác một cách phung phí. Điện, than, dầu mỏ,... là những tài nguyên đang dần bị cạn kiệt do sự tham lam, lãng phí của con người.

Nếu hay và đúng thì Vote 5sao và Cảm ơn nhoa ÓvÒ Cho mình xin ctrlhn ạ ;>

Chúc bạn học tốt ÒvÓ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm