Khái niệm Gia đình văn hóa,giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình,dòng họ? 1)Thế nào là gia đình văn hóa?Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình,dòng họ? 2)Giải thích vì sao chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình,dòng họ? 3)Viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm thể hiện lòng khoan dung của em,của bạn em hoặc của người lớn mà em biết.

1 câu trả lời

Câu 1:

Gia đình văn hóa là:

* Gia đình ấm no, hoà thuận, tiến bộ, khoẻ mạnh và hạnh phúc:

*Gia đình có kinh tế ổn định, hoà thuận có kỷ cương nề nếp, không có người mắc các tệ nạn xã hội. *Thực hiện Nếp sống văn minh, giữ gìn thuần phong mỹ tục, không sử dụng văn hoá phẩm thuộc loại cấm lưu hành.

* Làm tốt nghĩa vụ công dân

* Đoàn kết với xóm giềng

+ Chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ về: nghề nghiệp, thành quả, văn hóa, đạo đức

Câu 2: Giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình và dòng họ giúp:

+ Dòng họ nở mày, nở mặt

+ Vinh dự

+ Được tôn trọng, kính mến

+ Giúp ta được người khác yêu quý

+ Xã hội lành mạnh, phát triển

Câu 3: 

Hôm qua, trên đường về, tôi có gặp một cậu bé khoảng 11 tuổi. Lúc này do không cẩn thận, cậu bé ấy đã quẹt phải xe tôi. Xe tôi có trầy xước nhiều chỗ, tuy nhiên cậu bé ấy do không phải cố ý và cũng đã xin lỗi tôi. Thế là tôi tiếp tục quay về nhà mà không một lời trách măng hay bắt phải bồi thường.

Ngắn gọn, dễ hiểu, xin hay nhất vs 5* ạ mơn chủ tus nhìu