I. Trắc nghiệm: Câu 1: Biểu hiện nào chứng tỏ biết sống và làm việc có kế hoạch? A. Phân chia thời gian cho từng việc. B. Phân chia công việc cho từng người. C. Chi tiêu hợp lí cho các việc. D. Luôn giúp đỡ mọi người. E. Chỉ phân chia công việc cho từng người F. Không cần phân chia thời gian cho từng việc Câu 2: Trong những hành vi sau, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em : A. Quan tâm chăm sóc trẻ khuyết tật B. Bắt trẻ bỏ học phụ giúp gia đình. C. Lập quỹ khuyến học giúp trẻ em nghèo vượt khó. D. Tổ chức văn nghệ , thể thao cho trẻ em. E. Trẻ em khuyết tật không cần đi học. F. Trẻ em đi học không cần có giấy khai sinh. Câu 3: Em đồng ý với ý kiến nào dưới đây về thực hiện làm việc có kế hoach: A. Học sinh chỉ cần lập kế hoạch học tập cho mình là đủ. B. Chỉ cần lập kế hoạch theo tuần, không cần lập kế hoạch từng ngày. C. Không thể sống và làm việc không có kế hoạch. D. Kế hoạch sống và làm việc phải cân đối các nhiệm vụ. E. Học sinh không cần lập kế hoạch học tập của mình. F. Không thể lập kế hoạch lâu dài. II. TỰ LUẬN Câu 1: Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Em đã lập kế hoạch làm việc chưa? Câu 2: Câu hỏi tình huống Sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng lại ham chơi và lười học, không nghe lời cha mẹ. Nhiều lần đã trốn học để theo đám bạn đi chơi, việc học ngày càng yếu dần. Học sinh đó đã không làm tròn những bổn phận gì? Nếu là em, em sẽ làm gì? Câu 3: Hiện nay dịch covid 19 đang lan tràn ở nước ta; tỉnh ta có 27 ca bị nhiễm, chúng ta phải nghỉ học để ngăn tràn sự lây lan của dịch Covid 19; để phòng tránh dịch Covid 19 chính phủ khuyến cáo mọi người thực hiện “5K”, vậy em hiểu thế nào là 5K? Em đã làm gì để thực hiện 5K theo khuyến cáo của chính phủ. Em hãy trình bày phương hướng hành động để góp phần đẩy lùi Covid – 19 trong gia đình và ngoài xã hội?

2 câu trả lời

Câu 1: Biểu hiện nào chứng tỏ biết sống và làm việc có kế hoạch?

A. Phân chia thời gian cho từng việc.

Câu 2: Trong những hành vi sau, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em:

B. Bắt trẻ bỏ học phụ giúp gia đình.

E. Trẻ em khuyết tật không cần đi học.

Câu 3: Em đồng ý với ý kiến nào dưới đây về thực hiện làm việc có kế hoạch:

C. Không thể sống và làm việc không có kế hoạch.

D. Kế hoạch sống và làm việc phải cân đối các nhiệm vụ.

---

Câu 1:

`-` Là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.

`-` Em vẫn thường xuyên lên kế hoạch trong học tập, trong công việc và trong sinh hoạt hằng ngày của mình. 

Câu 2:

`-` Học sinh đó không làm tròn nghĩa vụ của một người con , một công dân của nước Việt Nam

`-` Nếu là em:

 `+` Chăm chỉ học tập, đạt nhiều thành tích cao.

 `+` Vâng lời bố mẹ và giúp đỡ bố mẹ công việc nhà.

Câu 3:

`-` Thông điệp 5K chính là “Lá chắn thép” để bảo vệ người dân trước đại dịch COVID-19, gồm:

 `+` Khẩu trang

 `+` Khử khuẩn

 `+` Khoảng cách

 `+` Không tụ tập

 `+` Khai báo y tế

`-` Em đã chủ động, tự giác thực hiện thông điệp 5K và kêu gọi mỗi người dân cùng nhau thực hiện Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19.

-HỌC TỐT-

1a 2c 3dc

1là biết xác định nhiệm vụ sắp xếp những công việc hàng ngày hàng tuần một cách hợp lý để thực hiện đầy đủ có kết quả có chất lượng.         2giúp đỡ GĐ công việc vừa sức

 Yêu quý ông bà cha mẹ

Chăm chỉ học tập

nếu là em em sẽ yêu quý ông bà cha mẹ giúp đỡ gia đình công việc vừa sức

 chăm chỉ học tập kính trọng thầy cô giáo đoàn kết với bạn bè

Sốngcó đạo đức tôn trọng pháp luật tôn trọng giữ gìn sắc dân tộc yêu quê hương đất nước đồng bào xây dựng và bảo vệ tổ quốc

3 ko tụ tập đông người

E em đã ở nhà nhà không tụ tập đông người để tránh tiếp xúc không cho dịch covid lây lan 

Ra ngoài phải đeo cổ trang

 rửa tay

tốtnhất là tránh tiếp xúc 

Ko bít đúng. Ko nx