Hà là 1 hs lp 7, sau Hà đg cs 1 e nhỏ đg hc mẫu giáo. Vì bận lm ăn, buôn bán nên ko cs tgian chăm sóc com. Bố mẹ Hà quyết định bắt Hà nghỉ hc để chăm sóc e. a. E hãy nhận xét vc lm của bố mẹ Hà trog tình huống trên b. Nếu e là Hà trog tình huống trên e sẽ lm j?

2 câu trả lời

a)

- Hành vi của ba mẹ Hà là sai. Cha mẹ hoặc người đỡ đầu là người chịu trách nhiệm cho việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em nhưng không nhất thiết phải bắt trẻ phải nghỉ  học để được chăm sóc, bảo vệ con. Cần phải suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra quyết định cho con mình phải nghe theo. Phải thực hiện quyền trẻ em là được góp ý, ba mẹ Hà nên nghe lời góp ý của Hà, cho Hà đi học để Hà có thể được hưởng quyền mà mỗi con người nên có (được đến trường)

b)

- Nếu em là Hà thì em sẽ thuyết phục bố mẹ mình là mình có quyền được đi học, được tiếp thu kiến thức từ các thầy cô, giáo và được vui chơi với bạn bè. Nếu vẫn không thuyết phục được bố mẹ thì em sẽ nói với người lớn để họ giải quyết.

 Nếu hay và đúng thì Vote 5sao và Cảm ơn nhoa🙆‍♀️❤️🙆‍♀️Cho mình xin ctrlhn ạ👍

Chúc bạn học tốt🍰🍩🥪

a) trong tình huống trên là sai.TRẻ em có quyền được ăn học ko ai cấm cản.Tình huống trên cho ta thấy vì lợi ích cá nhân mà cho Hà nghỉ học

b)Nếu là em , em sẽ cho em nhỏ  đến các trường mẫu giáo để các cô chăm sóc em

  CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHA!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm