Giải thích tại sao những người bị chấn thương ở não hay bị mất trí nhớ hoặc bị tê liệt

2 câu trả lời

Đáp án:

Ở những người bị chấn thương sọ não hay tai biến mạch máu não lại hay bị liệt, hôn mê, mất trí nhớ hoặc tâm thần do não bộ của người có những vùng chi phối vận động , vùng lưu trữ chí nhớ , điều khiển mọi hoạt độngc có ý thức của con người khi bị trấn thương vào những vùng này thường gây ra

 

Đáp án:

-Vì:

-Não bộ là một mạng lưới với khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh phức tạp với sự liên kết rất tinh vi và chặt chẽ, do vậy mỗi tổn thương dù rất nhỏ cũng có thể gây ra sự rắc rối khó lường cho toàn bộ cơ thể.

-Bộ não được bao bọc tự nhiên bởi hộp sọ, nhưng độ dày của xương sọ chỉ vào khoảng 0.6 cm. Chính vì vậy, hộp sọ vừa là cơ quan bảo vệ tốt nhất cho não bộ nhưng đây cũng là nơi tiềm ẩn những rủi ro to lớn trong những lần não bị chấn thương.

-Bao quanh não là màng cứng – lớp mô có tính chất và kết cấu gần như cao su, giúp bảo vệ não khỏi sự di chuyển, “lắc lư” quá nhiều. Phía dưới lớp mô này là lớp màng nhện tựa như kẹo bông gòn.

-Màng cứng, màng nhện và một lớp màng nữa – màng mềm – tất cả hình thành nên màng não mà chúng ta thường gọi, giữ cho não “nổi” bên trong hộp sọ.

Nếu các lớp này bị nhiễm trùng, rách hoặc dập có thể gây nên những tổn thương nghiêm trọng cho não bộ.

Chúc bạn học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm