Giải thích câu thành ngữ "Rừng vàng, Biển bạc".

2 câu trả lời

Câu tục ngữ '' Rừng vàng biển bạc '' nói sự quan trọng của rừng, biển và nói lên Tổ quốc Việt Nam của chúng ta giàu tài nguyên . Rừng là lá phổi xanh của trái đất, rừng cung cấp oxi cho con người => Rừng rất quan trọng đối với con người. Vàng là một thứ rất quý báu và đắt tiền => Rừng được ví như vàng để nói lên sự quan trọng và quý giá của mình. ''Biển bạc'' là nói lên rằng tài nguyên biển có tầm quan trọng với cuộc sống của con người chúng ta => Chúng ta cần phải có trách nhiệm bảo vệ cho tài nguyên của mình, để biển có thể phục vụ con người đươc nhiều hơn. 

=> Câu tục ngữ khuyên này chính là muốn ca ngợi sự phồn vinh của nguồn tài nguyên rừng và tài nguyên biển ở nước ta. Chúng ta phải trân trọng những nguồn tài nguyên mà thiên nhiên đem tặng. 

@yin

Đáp án:

Câu tục ngữ muốn nói tổ quốc Việt Nam ta giàu đẹp,tài nguyên thiên nhiên phong phú,nó quí hơn cả vàng bạc châu báu,vì thế chúng ta phải có trách nhiệm khai thác hợp lí,tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên,bảo vệ tài nguyên thiên nhiên góp phần bảo vệ sự sống của chúng ta