Em hiểu thế nào về câu tục ngữ Không thầy đố mày làm nên Câu tục ngữ kHÔNG thầy đố mày làm nên trong thời đại ngày nay có còn đúng nữa ko? Vì sao aI TRẢ LỜI ĐÚNG MÌNH VOTE 5 SAO VÀ BÌNH CHỌN LÀ CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT! MÌNH GẤP NHÉ! giúp mình với( đừng copy câu trả lời )

2 câu trả lời

Em hiểu: nếu ko có người hướng dẫn chúng ta khó có thể làm nên mọi việc.          Nhưng câu tục ngữ đó không đúng hoàn toàn vì có rất nhiều phát minh ko cần hướng dẫn của những người đi trước mà người đi sau cũng có thể phát minh ra 

-Theo mình ở câu tục ngữ ''Không thầy đố mày làm nên'' mang nghĩa đen là nói về không có người thầy thì không thể nên người được, qua đó ý nghĩa sâu rộng của câu nói này muốn nói về sự tôn sư trọng đạo và lòng biết ơn đối với người thầy của mình.

-Theo mình thì còn .
Vì :
- Ngày nay, khoa học kĩ thuật và nhu cầu vật chất của con người, của xã hội đang phát triển mạnh thì ta cần hiểu lời dạy trên như thế nào cho đúng. - Câu tục ngữ giản dị nhưng ta cũng nên hiểu cho chính xác ý nghĩa của nó. Làm nên ở đây có nghĩa là có được sự nghiệp, thành đạt công danh. Như vậy, nếu không có người thầy thì người trò không thế nào thành đạt được. Câu tục ngữ như một lời thách thức đố mày, đồng thời cũng là lời răn dạy mang tính khẳng định vị trí, vai trò của người thầy trong sự thành đạt, làm được việc của người trò.