Dựa vào vốn hiểu biết của các em, hãy cho biết: + Đảo lớn nhất của châu Á là đảo tên gì? Thuộc quốc gia nào? + Châu Á có các sơn nguyên nào cao trung bình trên 4000m được gọi là “nóc nhà thế giới”?

2 câu trả lời

+ Borneo hay Kalimantan là đảo lớn nhất Châu á . Đảo bị chia ra giữa 3 quốc gia : Malaysia , Brunei , Indonesia

+ Tây Tạng là khu vự cao nguyên ở châu á . Vùng đất này đc mệnh danh là " nóc nhà thế giới " bởi đây là nơi cao nhất thế giới vs đọ cao trung bình 4.900m

- Đảo Borneo hay Kalimantan là đảo lớn thứ ba thế giới và lớn nhất tại châu Á. Đảo thuộc Đông Nam Á hải đảo, nằm về phía bắc của đảo Java, phía tây đảo Sulawesi và phía đông đảo Sumatra. Về mặt chính trị, đảo bị phân chia giữa ba quốc gia: Malaysia và Brunei tại phần phía bắc, và Indonesia ở phía nam.

- Tây Tạng  khu vực cao nguyên của châu Á. Vùng đất này nổi tiếng với biệt danh “nóc nhà thế giới” bởi đây  nơi cao nhất Trái Đất với độ cao trung bình 4.900m. Tây Tạng được bao quanh bởi dãy núi Himalaya, Côn Lôn, Karakoram và Hoành Đoạn.

- K2 (còn được gọi là đỉnh Godwin-Austen, Lambha Pahar, Chogori, Kechu hay Dapsang), cao 8,611 m (28,251 ft) là đỉnh núi cao thứ nhì trên mặt đất, nằm tại giáp ranh biên giới giữa huyện Taxkorgan, địa khu Kashgar, Tân Cương, Trung Quốc và Pakistan, thuộc dãy núi Karakoram.

K2 được biết đến với tên gọi "Ngọn núi Hoang Dã" vì hành trình lên đỉnh rất khốc liệt. Với tỉ lệ tử vong cao thứ nhì trong những ngọn núi cao hơn 8000 mét, cứ mỗi 4 người lên đỉnh thành công là có một người chết, con số chính thức là 77 cái chết trong 300 lần chinh phục thành công. Bởi vì lên đỉnh từ phía Trung Quốc là nguy hiểm và khó khăn hơn, nên hầu hết người leo núi chọn đường đi từ Pakistan. Không như Annapurna, ngọn núi có tỉ lệ tử vong cao nhất (191 lần chinh phục và 61 người chết), hay bất kì ngọn núi cao hơn 8000 mét nào, chưa ai từng leo K2 trong mùa đông.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm