Chú Minh là một sĩ quan quân đội. Chú công tác ở xa quê, nay mói có dịp về thăm lại, chú đến thăm cô giáo cũ đã dạy chú hồi tiẻu học và đem hoa đến tặng cô. Chú ân hận mãi vì hồi đó chú đã có lần mắc lỗi với cô giáo, chú xin cô giáo tha thứ cho lỗi lầm của chú, mặc dù cô giáo đã không còn nhớ chuyện đó nữa. Cô giáo rất cảm động trước tấm lòng của một học trò cũ. Hỏi: a. Em suy nghĩ gì trước việc làm của chú Minh ? b. Theo em, đối với các thầy cô giáo thì hạnh phúc nào lớn nhất ?

2 câu trả lời

Chú Minh là một sĩ quan quân đội. Chú công tác ở xa quê, nay mói có dịp về thăm lại, chú đến thăm cô giáo cũ đã dạy chú hồi tiẻu học và đem hoa đến tặng cô. Chú ân hận mãi vì hồi đó chú đã có lần mắc lỗi với cô giáo, chú xin cô giáo tha thứ cho lỗi lầm của chú, mặc dù cô giáo đã không còn nhớ chuyện đó nữa. Cô giáo rất cảm động trước tấm lòng của một học trò cũ.

Hỏi:

a. Em suy nghĩ gì trước việc làm của chú Minh ?

 - Em thấy chú là người luôn kính trọng thầy giáo, cô giáo. Dù công tác xa nhà như vậy mà chú vẫn đến thăm cô khi có cơ hội, chú phạm sai lầm và đã xin lỗi cô giáo tha thứ cho mình.

b. Theo em, đối với các thầy cô giáo thì hạnh phúc nào lớn nhất ?

 - Theo em, các thầy cô sẽ rất hạnh phúc khi thấy học sinh của mình chăm ngoan, học giỏi, ngoan ngoãn,chăm học. Em tin chắc rằng niềm vui lớn của các thầy cô giáo đó chính là nhìn thấy đứa học trò nhỏ ngày nào đã trưởng thành, lớn khôn.

a , Trước việc làm của chú Minh , em thấy chú Minh là người : 

+ Tôn trọng , kính trọng các thầy cô giáo

+ Nhớ ơn thầy cô : Mặc dù chú đã trưởng thành và công tác ở xa quê nhưng có dịp về quê , chú lại nghĩ ngay đến cô giáo và đến thăm cô

+ Biết nhận lỗi và xin lỗi : Tự ân hận , dằn vặt mình vì chú đã có lỗi với cô giáo và xin cô giáo tha lỗi

b , Đối với các thầy cô giáo thì hạnh phúc nhất là :

+ Thấy học sinh chăm ngoan , học giỏi 

+ Thấy học sinh đỗ đạt , trưởng thành

+ Thấy học sinh nhớ ơn và về thăm cô