Câu 9.Tại sao nói “đồi núi là bộ phận quan trọng nhất của cấu trúc địa hình Việt Nam ’’ ? A. Vì đồi núi chiếm ¾ diện tích lãnh thổ còn đồng bằng chỉ chiếm ¼ diện tích lãnh thổ nước ta. B. Vì đồi núi nước ta chiếm ¼ diện tích lãnh thổ còn đồng bằng chiếm ¾ diện tích lãnh thổ. C.Vì đồi núi tạo thành một cánh cung lớn hướng ra Biển Đông. D. Vì đồi núi chạy dài 1400 km từ miền Đông Bắc tới miền Đông Nam Bộ. Câu 10:Để hạn chế xói mòn đất ở miền núi, biện pháp không thích hợp là: A. Phủ xanh đất trống đồi trọc, định canh định cư cho người dân tộc. B. Làm ruộng bậc thang. C. xây dựng nhiều nhà máy thủy điện với hồ chứa nước lớn. D. bảo vệ rừng đầu nguồn. Câu 11: Dãy Hoàng Liên Sơn nằm giữa hai con sông là: A. Sông Đà và sông Mã. B. Sông Đà và sông Lô C.Sông Hồng và sông Chảy. D. Sông Hồng và sông Đà.

2 câu trả lời

9. A

Do đồi núi là bộ phận quan trọng nhất của cấu trúc địa hình việt nam bởi vì: Đồi núi chiếm 3/4 diện tích lãnh thổ của nước ta và là dạng địa hình phổ biến nhất. Địa hình đồi núi là nền tảng để hình thành các cảnh quan tự nhiên. Đồi núi chứa nhiều tài nguyên như Khoáng sản, tài nguyên Rừng, đất trồng, thủy năng,… ảnh hưởng nhiều đến kinh tế -xã hội. Đồi núi tạo thành cánh cung lớn hướng ra biển đông nên ảnh hưởng đến khí hậu của nước ta.

10. C

Do để hạn chế xói mòn đất ở miền núi, biện pháp không thích hợp là xây dựng nhiều nhà máy thủy điện với hồ chứa nước lớn vì muốn hạn chế xói mòn đất ở miền núi phải áp dụng các biện pháp thủy lợi, canh tác hợp lí, phù hợp với từng khu vực; không phải khu vực nào cũng có thể xây dựng hồ chứa nước lớn nhất là những nơi có nền địa chất yếu...

11. D nha

Chúc bạn học tốt

Câu 9.Tại sao nói “đồi núi là bộ phận quan trọng nhất của cấu trúc địa hình Việt Nam ’’ ?

A. Vì đồi núi chiếm ¾ diện tích lãnh thổ còn đồng bằng chỉ chiếm ¼ diện tích lãnh thổ nước ta.

B. Vì đồi núi nước ta chiếm ¼ diện tích lãnh thổ còn đồng bằng chiếm ¾ diện tích lãnh thổ.

C.Vì đồi núi tạo thành một cánh cung lớn hướng ra Biển Đông.

D. Vì đồi núi chạy dài 1400 km từ miền Đông Bắc tới miền Đông Nam Bộ.

-- Đồi núi là bộ phận quan trọng nhất của cấu trúc địa hình Việt Nam vì đồi núi chiếm ¾ diện tích lãnh thổ còn đồng bằng chỉ chiếm ¼ diện tích lãnh thổ nước ta, đây là dạng địa hình phổ biến, ảnh hướng đến cấu hình và hướng sông ở Việt Nam

Câu 10:Để hạn chế xói mòn đất ở miền núi, biện pháp không thích hợp là:

A. Phủ xanh đất trống đồi trọc, định canh định cư cho người dân tộc.

B. Làm ruộng bậc thang.

C. xây dựng nhiều nhà máy thủy điện với hồ chứa nước lớn.

D. bảo vệ rừng đầu nguồn.

-- Để hạn chế xói mòn đất ở miền núi, biện pháp không thích hợp là : phủ xanh đất trống đồi trọc, định canh định cư cho người dân tộc.

Câu 11: Dãy Hoàng Liên Sơn nằm giữa hai con sông là:

A. Sông Đà và sông Mã.

B. Sông Đà và sông Lô

C.Sông Hồng và sông Chảy.

D. Sông Hồng và sông Đà.

-- Giải thích : Hình

Xin hay nhất

Câu hỏi trong lớp Xem thêm