Câu 1:tình huống: Trong một buổi thảo luận về các loại hình nghệ thuật của nước ta hiện nay, bạn H của lớp 7a nói rằng:"Tớ rất thích xem chương trình đơn ca tài tử ở Nam Bộ và Quan họ ở Bắc Ninh". Bạn P ngồi gần nói:"các chương trình đó có gì đâu mà xem, xem vừa chán lại buồn ngủ" a. Ý kiến của P thể hiện thái độ như thế nào với di sản văn hóa dân tộc? b. Nếu em là bạn H, em sẽ nói với P điều điều gì

2 câu trả lời

A. Thái độ của bạn P thể hiện không tôn trọng , mất lịch sự , và không bảo vệ di sản văn hóa dân tộc của đất nước Việt Nam chúng ta. Có thể bạn ấy không thích thể loại đó mà thích những thứ mới mẻ hơn hoặc nhạc của giới trẻ của chúng ta hiện nay nên bạn P ko nên nói thế.

B. Nếu em là H, em sẽ nói : Con người của chúng ta có mỗi sở thích riêng dù bạn không thích thể loại ấy nhưng bạn cũng không được nói như thế chẳng khác nào bạn không phải là người lịch sự , chúng ta không thích nhưng chúng ta phải bảo vệ di sản văn hóa đó , đó loại hình nghệ thuật đặc biệt của ông cha ta để lại một nguồn nghệ thuật và truyền thống quý báo.

CÓ THẾ CÂU TRẢ LỜI CỦA MÌNH CHƯA ĐẦY ĐỦ VÀ HAY NHƯNG CHÚC BẠN HỌC TỐT 

a) thái độ khinh thường di sản văn hóa dân tộc b) em sẽ nói bạn tôn trọng di sản văn hóa dân tộc
Câu hỏi trong lớp Xem thêm