câu 1:Lâm ngồi bàn trước hay rung đùi và tựa lưng vào bàn của Sơn. Sơn thấy bực bội lấy mực bôi vào mép bàn, áo trắng của Lâm vấy mực. Em có đồng ý với cách cư sử của Sơn hay ko?vì sao?Nếu em là Sơn em sẽ cư sử như thế nao? Câu 2:hãy nêu những tiêu chuẩn chính của GĐ văn hóa. Theo em việc bảo vệ môi trường ở GĐ và khu dân cư có phải góp xây dựng GĐ văn hóa hay ko?vì sao câu 3: Em hãy trình bày hiểu biết của em về câu tục ngữ"không thầy đố mày làm nên"

2 câu trả lời

- Em ko đồng ý với việc làm đó của Sơn vì thế sẽ làm mấy tình đoàn kết và thứ 2 là sẽ gây ra tội cho mình.

 => Nếu em là Sơn em sẽ hẹn bạn giờ ra chơi 2 người cùng trao đổi thẳng thắn về vấn đề đó và sẽ cùng nhau khắc phục và tìm cách giải quyết hợp lí nhất.

     Câu 2

Gđ văn hóa là gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ trong việc ý thức con cái và hạnh phúc gđ đoàn kết với hàng xóm láng giềng, hoàn thành nghĩa vụ quân sự và học tập.

Việc bảo vệ môi trường có xây dựng đc 1 gđ văn hóa vì gia đình văn hóa là gđ ý thức được tính nghiêm trọng của ô nhiễm môi trường. Là những người bảo vệ được thiên nhiên lường trước đc hậu quả ô nhiễm.

Câu 3:

- Không thầy đố mày làm nên.

+ Để nói lên công lao vĩ đại của thầy cô luôn tu bổ bồi dưỡng thêm cho chúng ta những lượng kiến thức bổ ích và thầy cô dạy cho chúng ta cách làm người cho đến khi chúng ta đủ lông đủ cánh. Nếu ko có thầy cô thì xã hội sẽ ko thể tiến bộ ý thức của con người sẽ càng tụt lùi dẫn đến tệ nạn.

xin 5 sao và hay nhất!!!!!!!!

câu 1 em không đồng ý với hành động của Sơn ,nếu như em là Sơn em sẽ nhắc bạn Lâm không nên tựa lưng và bàn hay rung hoặc nhờ thầy/ cô khuyên bạn                                                                           câu 2 tiêu chuẩn gđ văn hóa :Gđ hạnh phúc hòa thuận tiến bộ ,thực hiện tốt kế hoạch hóa gđ ,thực hiện tốt nghĩa vụ công dân,                                                                                                                         câu 3 ý nghĩa của câu '"không thầy đố mày làm nên"là muốn nói lên công lao dưỡng dục của người làm thầy đối với học trò  rất to lớn ,nhờ thầy /cô giáo thì chúng ta/ mới có thể nên người ,và là những con người có đạo đức