Câu 15: Vào cuối mùa đông, nhiệt độ trung bình của miền Bắc là bao nhiêu độ C? Câu 20: Vì sao Huế có mưa nhiều vào các tháng 9, 10, 11?

2 câu trả lời

câu 15: Đợt không khí lạnh cuối năm được nhận định khá mạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta vào dịp chuyển giao năm cũ và năm mới, chuyên gia khí tượng dự báo miền Bắc khả năng có tuyết, miền Nam nhiệt độ dưới 20 độ C.

câu 16: Thừa Thiên Huế là một tỉnh ven biển miền trung, có khí hậu nóng, ẩm, mưa nhiều, dòng chảy trong sông được hình thành chủ yếu từ mưa. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 12, mùa lũ bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 12. Sự lệch nhau giữa thời điểm bắt đầu mùa mưa, mùa lũ là do lượng mưa đầu mùa phải bổ sung lượng ẩm cho đất, nên khả năng sinh dòng chảy từ mưa trong thời kỳ này nhỏ. Tháng 10, 11 là những tháng có lượng mưa lớn nhất năm đồng thời cũng là tháng thường xuyên xảy ra lũ lụt với tần suất và cường độ tương đối lớn.

( nhớ vote 5 sao nhoaa!!!)

$\text{15.}$

  Vào cuối mùa đông ở miền Bắc, nhiệt độ xuống thấp nhất vào các tháng Mười Hai và tháng Giêng, khoảnh 19°C-21°C Nhiệt độ một số tỉnh vùng núi phía Bắc xuống âm độ và xuất hiện tuyết.

$\text{20.}$

Huế có mưa nhiều vào các tháng 9, 10, 11 vì:

 - Do bức chắn của dãy Trường Sơn và Bạch Mã đối với các gió thổi hướng Đông Bắc, bão từ biển Đông vào và hội tụ nội chí tuyến của đông lạnh.

 - Do vùng hoạt động của nhiễu động nhiệt đới đã lùi hẳn xuống phía Nam, đồng thời gió mùa Đông Bắc bắt đầu hoạt động mạnh thì mưa lớn bộc phát. Mùa mưa (thời kỳ có lượng mưa tháng lớn hơn 100mm với tần suất >75%) diễn ra trong 4 tháng (9 - 12)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm