câu 1 tôn sư trọng đạo em hiểu thế nào là tôn sư trọng đạo . việc này có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người và đối với sự phát triển của xã hội câu 2 đoàn kết tương trợ thế nào là đoàn kết tương trợ . việc này có ý nghía như thế nào đối với mỗi người và đối với cuộc sống câu 8 xây dựng gia đình văn hóa em hiểu thế nào là một gia đình văn hóa . làm thế nào để có một gia đình văn hóa . gia đình văn hóa có vai trò như thế nào đối với sự phát triển của xã hội . hãy cho biết bản thân em đã có ý thức biểu hiện như thế nào để xây dựng gia đình văn hóa

2 câu trả lời

1. -Tôn sư trọng đạo là sự biết ơn, thành kính của chúng ta với những người đã dạy dỗ ta nên người.

    -Việc này giúp góp phần làm cho xã hội trở nên văn mình hơn.

2. -Đoàn kết tương trợ là giúp đỡ nhau trong mọi việc, đoàn kết và bảo vệ lẫn nhau trong cuộc sống.

    -Giúp tình cảm trong mỗi người trong tà ngày 1 tăng lên và được mọi người xung quanh quý mến, tin tưởng.

3. -Gia đình văn hóa là 1 giá đình hoà thuận, hạnh phúc, tiến bộ thực hiện kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với làng xóm và làm tốt nghĩa vụ công dân.

   -Xây dựng gia đình văn hóa là góp phần làm cho xã hội trở nên văn hóa hơn, tiến bộ hơn.

   -Em đã nghe lời ông bà cha mẹ, học và làm bài tập đầy đủ,...

Câu 1 

- Tôn sư: Tôn trọng, kính yêu biết ơn với những người làm thầy giáo cô giáo đặc biệt là những thầy cô giáo dạy mình ở mọi nơi.

- Trọng đạo: Coi trọng những điều thầy dạy và làm theo đại lí thầy cô dạy

-Ý nghĩa: Tôn sư trọng đạo là 1 truyền thống quý báu của dân tộc ta cần phát huy chúng và tôn sư trọng đạo mang lại cho xã hội của ta ngày thêm gắn bó, phát triển, mang lại vét đẹp của dân tộc vươn xa ra 5 Châu.

Câu 2:

Đoàn kết tương trợ là: Sự trợ giúp, hỗ trợ, sự giúp đỡ về sức lực và tiền của. Ý nghĩa làm tình cảm càng thêm gắn bó giúp tăng tính đoàn kết tạo thành sức mạnh vượt qua mọi khó khắn và cũng là truyền thống tốt đẹp và đáng được trân trọng của dân tộc VIệt Nam ta.

Câu 8

- Gia đình văn hóa phải là gia đình hòa thuận, hành phúc và phát triển. Luôn thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

- Đoàn kết với hàng xóm láng giềng hoàn thành nghĩa vụ quân sự và học tập.

- Giâ đình văn hóa sẽ tạo ra 1 tầm ảnh hưởng nhất định với xã hội họ sẽ làm 1 tấm gương sáng cho xã hội và các hộ gia đình khác phải noi theo tấm gương của họ.

- Theo bản thân em em đã thực hiện được những điều sau đây đó là: Đoàn kết với hàng xóm láng giềng không ăn chơi đua đòi, tránh xa được tệ nạn xã hội

XIN HAY NHẤT VÀ 5 SAO Ạ!!!!!