câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? cho ví dụ câu 2:bản tính thông minh, chăm chỉ nhưng vì nhà nghèo nên vừa học hết lớp 6 Hòa đã có ý định nghỉ học để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Được bạn bè, cô giáo ở lớp động viên, khuyên nhủ, Hòa bỏ ý định thôi học.Với lòng quyết tâm, chăm chỉ,Hòa vừa đi học vừa lao động giúp bố mẹ, Hòa đã không bỏ học mà trở thành học sinh giỏi nhất khối 7 a) theo em Hòa đã thực hiện tốt quyền gì ở trẻ em? b) em có thể học tập được điều gì ở bạn Hòa? Em đã thực hiện tốt quyền này chưa ? Trường hợp chưa tốt hãy giải thích vì sao? câu 3: bố con ông Quốc là thợ sửa xe đạp, xe máy. Mỗi khi có chậu nước bẩn, đầy dầu mỡ ông Quốc xử lý bằng cách đổ xuống dòng suối bên cạnh nhà. Đôi lần Hoàng nói với bố là không nên đổ nước như thế, vì sẽ gây ô nhiễm dòng suối, nhưng ông Quốc giải thích: "Suối chảy liên ục như thế, đổ xuống là sẽ trôi ngay đi thôi, sao mà ô nhiễm được? a) em đồng ý với ý kiến của ai? vì sao b) nếu là Hoàng em sẽ làm gì?

1 câu trả lời

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? cho ví dụ

-Sống làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lý để mọi người biết thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, chất lượng.

VD: bạn Hải Bình, có bạn Vân Anh tuần nào cũng xây dựng kế hoạch rất chi tiết và thực hiện rất nghiêm túc.

câu 2                                                   dungle376

a. Hòa thực hiện tốt quyền được học tập và thực hiện tốt bổn phận giúp đỡ gia đình

b. Thông qua bạn Hòa, em nhận thấy, mình có hoàn cảnh còn tốt hơn Hòa rất nhiều lần. Do đó, mình phải biết trân trọng để cố gắng học tập tốt hơn và đồng thời cũng cần phải giúp đỡ bố mẹ vì bố mẹ đã cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho mình được học tập và vui chơi.

câu 3

Qua câu chuyện trên, em đồng ý với ý kiến của anh Hoàng (con ông Quốc) và không đồng ý với ý kiến của ông Quốc vì: Đổ nước bẩn xuống sông sẽ làm cho dòng sông bị ô nhiễm. Nếu ai cũng nghĩ như ông Quốc và ai cũng làm vậy thì sau bao lâu dòng sông sẽ trở thành một dòng sông bẩn. Do đó, đây là việc làm không đúng và cần được chấm dứt.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm