câu 1: thế nào là di sản văn hóa? câu 2: kể tên một số di sản văn hóa ở nước ta được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới câu 3: tại sao chúng ta cần bảo vệ di sản văn hóa ? câu 4: môi trường là gì ? câu 5: tài nguyên thiên nhiên là gì? câu 6: tại sao chúng ta cần phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

2 câu trả lời

câu 1: thế nào là di sản văn hóa?

- Di sản văn hóa : là sản phẩm vật chất và tinh thần có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học được lưu truyền từ đời này sang đời khác.

câu 2: kể tên một số di sản văn hóa ở nước ta được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới

-Vịnh Hạ Long

-Phong Nha-Kẻ Bàng

-Cố đô Huế , nhã nhạc cung đình Huế 

-Cồng chiêng Tây Nguyên                                             Dũngle376

-Thánh Địa Mỹ Sơn

câu 3: tại sao chúng ta cần bảo vệ di sản văn hóa ?

-vì đó là sản vật của mỗi quốc gia mỗi đất nước,nó là nguồn cội của dân tộc.Nếu bạn không quan tâm đến nó thì thôi không nên hủy hoại nó,hãy chứng tỏ bạn là người yêu cuộc sống bằng cách bảo vệ di sản văn hóa ấy nó chính là sự sống của dân tộc

câu 4: môi trường là gì ?

-Môi trường là tất cả những gì về yếu tố tự nhiên và nhân tạo tác động lẫn nhau, tạo điều kiện cho sự phát triển và tăng trưởng của các sinh vật và phi sinh vật sống trong môi trường đó.

câu 5: tài nguyên thiên nhiên là gì?

-Tài nguyên thiên nhiên là toàn bộ giá trị vật chất có sẵn trong tự nhiên (vật liệu, nguyên liệu do tự nhiên tạo ra mà loài người có thể khai thác và sử dụng trong đời sống và sản xuất). Đây là những điều kiện cần thiết cho sự phát triển của xã hội loài người.

câu 6: tại sao chúng ta cần phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

- Bảo vệ môi trường là giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp đảm bảo cân bằng sinh thái, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra. 

- Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên là khai thác sử dụng hợp lí và thường xuyên tu bổ, tái tạo những tài nguyên có thể phục hồi được.

Câu 1

Di sản văn hóa là những sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Bao gồm: Di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể.

Câu 2

- Thành nhà Hồ

- Vịnh Hạ Long

- Vườn Quốc gia Phong Nha, Kẻ Bàng

- Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội

Câu 3

Phải bảo vệ di sản văn hóa vì di sản văn hóa nói lên truyền thống dân tộc, cầu nối giữa tổ tiên và chúng ta, thể hiện công đức, kinh nghiệm dân tộc, nếu chúng ta không giữ gìn thì sẽ bị mai một.

Câu 4

Môi trường là toàn bộ những điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người có tác động đến đời sống, sự tồn tại phát triển của con người và thiên nhiên.

Câu 5

Tài nguyên thiên nhiên  những của cải có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ đời sống của con người.

Câu 6

Chúng ta cần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên vì

- Chúng cung cấp cho con người phương tiện để sinh sống, phát triển về mọi mặt. Nếu không có môi trường, con người không thể tồn tại.

- Chúng tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm