Câu 1: Nguyên tắc cơ bản khi lập kế hoạch Câu 2: Thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên Câu 3: Tình huống: Trong một lần đi tham quan ở Vịnh Hạ Long thấy có rất nhiều chữ khắc của du khách trên các vách đá, bạn Dung đã tỏ thái độ phê phán nhưng một số bạn khác lại đồng tình với việc khắc tên đó vì cho rằng nó đã đánh dấu lại kỉ niệm của chuyến đi Em đồng tình với quan điểm nào ? Vì sao ?

2 câu trả lời

Câu 1:Nguyên tắc cơ bản khi lập kế hoạch

Bài làm:

-  Xác định mục tiêu của mình trong một khoảng thời gian nhất định.

-  Lập danh sách những việc cần làm trong ngày/tháng/năm để thực hiện mục tiêu.

-  Phân tích những việc cần làm, chọn ra những việc quan trọng cấp bách và đánh số thứ tự ưu tiên.

-  Xác định khoảng thời gian cụ thể cho mỗi công việc ưu tiên: Thời điểm bắt đầu, thời gian kết thúc 

- Quyết tâm, kiên trì thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch ; tập trung làm việc đó cho đến khi hoàn thành.

Câu 2:Thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên:

Bài làm:

Bảo vệ môi trường và tái nguyên thiên nhiên là giữ cho môi trường trong lành,sạch đẹp,bảo đảm cân bằng sinh thái,cải thiện môi trường,ngăn chặn ,khắc phục các hậu quả xấu do con người gây ra,khai thác,sử dụng hớp lí ,tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Câu 3: Tình huống: Trong một lần đi tham quan ở Vịnh Hạ Long thấy có rất nhiều chữ khắc của du khách trên các vách đá, bạn Dung đã tỏ thái độ phê phán nhưng một số bạn khác lại đồng tình với việc khắc tên đó vì cho rằng nó đã đánh dấu lại kỉ niệm của chuyến đi Em đồng tình với quan điểm nào ? Vì sao ?

Bài làm:

Em đồng tình với ý kiến của bạn Dung vì: hằng ngày có biết bao khách du lịch đến tham quan, nếu người nào cũng khắc, cũng kí tên lên vách đá, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên, thì việc khắc tên, kí tên lên vách đá không còn có ý nghĩa.

Việc kí tên, khắc tên lên trên vách đá gây nguy cơ huỷ hoại danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long.

 cho mik ctlhn nha!!!

1,

 Cần đảm bảo cân đối các nhiệm vụ sau :

- Học tập 

- Lao động

- Nghỉ ngơi 

- Giải trí 

- Phụ giúp việc nhà 

- Điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết 

- Có quyết tâm kiên trì thực hiện kế hoạch đã đề ra 

2,

 Bảo vệ môi trường và tÀi nguyên thiên nhiên là giữ cho môi trường trong lành,sạch đẹp,bảo đảm cân bằng sinh thái,cải thiện môi trường,ngăn chặn ,khắc phục các hậu quả xấu do con người gây ra,khai thác,sử dụng hớp lí ,tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên.Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là nhiệm vụ trọng yếu,cấp bách của Quốc Gia,là sự nghiệp của toàn dân. Các tổ chức,các cá nhân phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường. Nghiêm cấm mọi hoạt động làm suy kiệt nguồn tài nguyên,huỷ hoại môi trường. Bảo vệ tốt môi trường thì con người mới có thể tạo ra một cuộc sống tốt đẹp,bền vững,lâu dài.

3,

Em đồng ý với quan điểm của bạn Dung bởi vì du khách có đi thì cũng chi đi tham quan một vài lần cho biết chứ không ai năm nào cũng đi mỗi Hạ Long cả. Có thể nhiều người khắc để khi mình quay lại còn nhớ, vậy mình không quay lại thì khắc làm gì trong khi người khác chả biết mình là ai. Hơn nữa ai cũng khắc như vậy sẽ làm cho cảnh quan mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó. Do đó, hãy để Hạ Long được đẹp tự nhiên như những gì vốn có của nó, thêm một chữ kí một khắc tên chỉ làm xấu đi Hạ Long chứ không phải tôn vinh Hạ Long thêm đẹp được đâu.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm