câu 1: Em hiểu thế nào về môi trường và tài nguyên thiên nhiên.Vì sao phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ? câu 2: Hãy kể một số hành vi bảo vệ và không bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

2 câu trả lời

Câu 1:

*Môi trường là toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động tới đời sống sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên. Những điều kiện đó hoặc đã có sẵn trong tự nhiên (rừng cây, đồi, núi, sông, hồ,...), hoặc do con người tạo ra (nhà máy, đường sá, công trình thủy lợi, khói bụi, rác, chất thải)

*Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người (rừng cây, các động vật, thực vật quý, hiếm, các mỏ khoáng sản, các nguồn nước, dầu, khí,...). Tài nguyên thiên nhiên lafmoojt bộ phận thiết yếu của môi trường, có quan hệ chặt chẽ với môi trường. Mỗi hoạt động kinh tế khai thác tài nguyên thiên nhiên dù tốt, xấu đều có tác động đến môi trường.

*Vì bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là nhiệm vụ trọng yếu, cấp bách của Quốc gia, là sự nghiệp toàn dân. Các tổ chức, cá nhân phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Câu 2:

*Một số hành vi bảo vệ:

-Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở

-Xấy dựng các quy định về bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và bảo vệ động vật quý, hiếm

-Nghiên cứu, xấy dựng các phương pháp xử lí rác, nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt

-Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc

-Không vứt rác bừa bãi hoặc làm ô nhiễm nguồn nước

*Một số hành vi không bảo vệ:

-Khai thác nước ngầm bừa bãi

-Sử dụng phân hóa học và các hóa chất bảo vệ thực vật vượt quá mức quy định

-Khai thác thủy, hải sản bằng chất nổ

-Săn bắt động vật quý, hiếm trong rừng

-Đổ các chất thải công nghiệp trực tiếp vào nguồn nước

Câu 1 Môi trường là những gì bao quanh chúng ta Tài nguyênthieen nhiễn là nhựng điều kiện mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta : VD sắt, đá... Câu 2 Bảo vệ: - Ko vứt rác bừa bãi ra môi trường - ko chặt phá rừng bừa bãi - Xử lý nươcs thải trc khi thải ra mt ( ko bảo vệ - Vứt rác bừa bãi - Chặt phá rừng trái phép - Xả nc thải khi chx qua xử lí
Câu hỏi trong lớp Xem thêm