Các bn ơi cho mình hỏi : mình bị mang xã hội phân tâm dẫn đến học tụt dốc kinh khủng cứ mở laptop ra là mình lại bị xao nhãng không còn cách nào luôn có ai giúp mik ko bị xao nhãng đc ko ạ mik thật sự rất lo mong các bn chia sẻ

2 câu trả lời

   Vấn đề này là khá khó giải quyết đấy ạ. Vì một khi đã mở laptop ra là bạn sẽ bị phân tâm ngay. Những trò chơi, những video mạng sẽ luôn hấp dẫn chúng ta. Do đó, khi đã bị cuốn vào rồi thì muốn thoát ra là không dễ dàng. Vì vậy, việc xao nhãng học tập là việc tất yếu sẽ xảy ra thôi. 

      Uhmm, muốn tìm biện pháp khắc phục thì chính cậu phải thay đổi đầu tiên. Cố gắng tập trung vào học, để đầu óc thanh thản, tránh xa hoặc cất gọn laptop ở một chỗ nào đó đi. Mình biết cách này rất khó khả thi, nhưng nếu cậu có nghị lực sẽ vượt qua thôi. 

     Còn cách nữa nè. Có thể nhờ bố mẹ thì sao nhỉ? Bố mẹ nghiêm khắc con ắt sẽ nghe theo thôi. Bạn hãy đưa laptop cho bố mẹ cầm 1 ngày đi. Hãy thử đừng nghĩ đến nó ý. Tập trung vào học, hãy thật tập trung nhé. 

      Hoặc cậu hãy quyết tâm xóa bỏ những trò chơi đang hấp dẫn cậu á. Khi cậu đã xóa rồi, laptop sẽ không còn gì để cậu xem nữa. Do đó, tự khắc cậu sẽ tránh xa được laptop thôi. 

     Laptop là 1 vật cần thiết, ta chỉ xem khi thư giãn, còn khi học phải biết tận dụng nó chứ đừng chơi quá đà. Trên đây là những cách mình chia sẻ. Nếu cậu không đủ nghị lực để thực hiện thì mình cũng chịu thôi. 

CỐ LÊN NHÉ!

Để ko bị xao nhãng bởi mạng bn nên tìm các ứng dụng có thể chặn mạng xã hội, một số trang web hoặc những thứ khác khiến bạn mất tập trung khi học nhé.

VD ứng dụng: Offtime, Moment, Flipd, Freedom, Appblock, SelfControl, Cold Turkey, FocusMe, ...

Xao nhãng ở youtube: Bn nên tải các video cần học rồi tắt mạng đi là ok

-HỌC TỐT-