7- Dân cư châu Á có đặc điểm gì? Vì sao dân cư tập trung đông Châu Á? Cho biết châu Á có các chủng tộc nào ? Các chủng tộc đó phân bố ở đâu?

2 câu trả lời

Dân cư châu Á có đặc điểm gì?

Trả lời:

-Dân cư Châu Á có dân số đứng đầu thế giới.

-Dân cư Châu Á đang tăng rất nhanh, Châu Á có mật độ dân số rất cao.

Vì sao dân cư tập trung đông Châu Á?

Trả lời:

-Vì Châu Á có nước Trung Quốc-nước có số dân đông nhất thế giới với khoảng hơn 1 tỷ người, nước Liên Bang Nga.

-Điều kiện tự nhiên, khí hậu thuận lợi (vì nằm trong khu vực hoạt động gió mùa, có đầy đủ các đới khí hậu xích đạo, cận xích đạo, nhiệt đới, cận nhiệt, ôn đới và hàn đới).

-Châu Á có 1 nền văn hóa phát triển và lâu đời.

Cho biết châu Á có các chủng tộc nào? Các chủng tộc đó phân bố ở đâu?

Trả lời:

-Châu Á có 3 chủng tộc chính gồm:

+Chủng tộc Ơ-rô-pê-ô-it; phân bố, tập trung chủ yếu ở khu vực Tây Nam Á Trung Á, Nam Á.

+Chủng tộc Môn-gô-lô-it; phân bố, tập trung chủ yếu ở khu vực Bắc Á, Đông Á, Đông Nam Á và tập trung ở một số nơi trong khu vực Trung Á, Nam Á.

+Chủng tộc Ô-xtra-lô-it; phân bố, tập trung chủ yếu ở một số nơi trong khu vực Đông Nam Á và Nam Á, chủng tộc này chiếm tỉ trọng ít nhất trong tỉ trọng các chủng tộc ở Châu Á

Đặc điểm: -Có số dân đứng đầu thế giới -Mức gia tăng dân số châu Á khá cao chỉ đứng sau châu Phi và cao hơn so với thế giới -Tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên ngang với mức trung bình của thế giới cao hơn châu Âu và thấp hơn châu Phi -Dân số tăng nhanh mật độ dân số không đồng đều •Vì thuận lợi về điều kiện tự nhiên và xã hội dẫn đến việc châu Á đông dân •Các chủng tộc : +Ơ-rô-pê-ô-it chủ yếu ở Trung Á, Tây Nam Á,Nam Á +Môn-gô-lô-it chủ yếu ở Bắc Á, Đông Á,Đông Nam Á +Ô-xtra-lô-it chủ yếu ở Đông Nam Á , Nam Á
Câu hỏi trong lớp Xem thêm