4 Nếu một người bị chấn thương vùng thùy thái dương của đại não thì người này có thể bị ảnh hưởng đến khả năng A:nghe. B:nói. C:viết. D:nhìn. 7 Khi nói về sự thành lập và ức chế các phản xạ có điều kiện, phát biểu nào sau đây sai? A:Bên cạnh việc hình thành các phản xạ mới cũng xảy ra quá trình ức chế các phạn xạ không còn thích hợp. B:Phản xạ có điều kiện có thể hình thành ở trẻ mới sinh từ rất sớm. C:Phản xạ có điều kiện mang tính bền vững có trung ương thần kinh là tủy sống. D:Trẻ càng lớn số lượng phản xạ có điều kiện xuất hiện càng nhiều và càng phức tạp. 9 Những cấu trúc nào sau đây có chất xám tạo thành lớp vỏ? A:Trụ não và não trung gian B:Tiểu não và hành não. C:Trụ não và não giữa. D:Tiểu não và đại não. 13 Một người bị tai nạn dẫn đến chấn thương cột sống ở vùng thắt lưng. Người nàycó thể A:mất khả năng ngôn ngữ. B:mất hoàn toàn cảm giác. C:không đi lại được. D:không còn ý thức. 16 Có bao nhiêu vùng sau đây của vỏ não tham gia hình thành nên hệ thống tín hiệu thứ hai ở người? (I). Vùng vận động ngôn ngữ. (II). Vùng hiểu tiếng nói. (III).Vùng cảm giác. (IV). Vùng hiểu chữ viết. A: 2. B: 4. C: 1. D: 3. 18 Nếu một người bị chấn thương vùng thùy trán của đại não thì người này có thể bị ảnh hưởng đến khả năng A: nhìn. B: đi lại. C: viết. D: nghe.

2 câu trả lời

Đáp án:A

C

D

B

B

D

 

Giải thích các bước giải:

 

4 /Nếu một người bị chấn thương vùng thùy thái dương của đại não thì người này có thể bị ảnh hưởng đến khả năng

A:nghe.     B:nói.       C:viết.     D:nhìn.

7/ Khi nói về sự thành lập và ức chế các phản xạ có điều kiện, phát biểu nào sau đây sai?

A:Bên cạnh việc hình thành các phản xạ mới cũng xảy ra quá trình ức chế các phạn xạ không còn thích hợp.

B:Phản xạ có điều kiện có thể hình thành ở trẻ mới sinh từ rất sớm.

C:Phản xạ có điều kiện mang tính bền vững có trung ương thần kinh là tủy sống.

D:Trẻ càng lớn số lượng phản xạ có điều kiện xuất hiện càng nhiều và càng phức tạp.

9 Những cấu trúc nào sau đây có chất xám tạo thành lớp vỏ?

A:Trụ não và não trung gian B:Tiểu não và hành não. C:Trụ não và não giữa. D:Tiểu não và đại não.

13 Một người bị tai nạn dẫn đến chấn thương cột sống ở vùng thắt lưng. Người nàycó thể

A:mất khả năng ngôn ngữ.  B:mất hoàn toàn cảm giác.  C:không đi lại được.  D:không còn ý thức.

16 Có bao nhiêu vùng sau đây của vỏ não tham gia hình thành nên hệ thống tín hiệu thứ hai ở người? (I). Vùng vận động ngôn ngữ. (II). Vùng hiểu tiếng nói. (III).Vùng cảm giác. (IV). Vùng hiểu chữ viết.              A: 2.    B: 4.    C: 1.    D: 3.

18 Nếu một người bị chấn thương vùng thùy trán của đại não thì người này có thể bị ảnh hưởng đến khả năng     A: nhìn.     B: đi lại.     C: viết.     D: nghe.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm