2 tình huống vi phạm quyền được giáo dục và cách giải quyết Giúp mình nhe

2 câu trả lời

`#Xray`

Tình huống 1:

+Ba mẹ không đóng tiền học phí cho con và lấy nó để đi đánh bạc

Cách giải quyết:

-Chúng ta nên khuyên ba mẹ cảu bạn học sinh ấy nên đóng tiền để cho bạn ấy học tập và không nên đánh bạc nữa

-Nếu tiếp tục đánh bạc thì báo cho cơ quan công an giải quyết và nhờ tiền trợ cấp để cho bạn ấy đi học

Tình huống 2:

+Ba mẹ bỏ con để đi lao động nước ngoài

Cách giải quyết:

+Nên khuyên bố mẹ ấy đây cũng là con ruột và là một đứa trẻ,không nên cho nó phải mồ côi,sống thiếu tình thương của ba mẹ và khuyên họ cho dù có gì cũng phải ráng nuôi vì nó là con ruột của họ

+Còn nếu đã bỏ chúng ta nên đưa bé vào trại mồ côi để bé có cuộc sống đỡ tồi tàn hơn

Bạn là giáo viên chủ nhiệm của một lớp học, trong lớp của bạn chủ nhiệm có một học sinh học kém, lại thường xuyên đi học muộn, trong các giờ học lại không chú ý lắng nghe giáo viên giảng bài và thường ngủ gật. Khi bạn đến gặp phụ huynh của học sinh đó để trao đổi về tình hình học tập của em và muốn phối hợp với gia đình của em nhằm đề ra phương án tốt nhất để cải thiện tình trạng học tập của em thì mẹ của em lại xin cho em thôi học. Lý do mà mẹ của em đưa ra là vì bố em mất sớm, nhà lại còn có em nhỏ. Nên mẹ của em muốn xin cho em thôi học để giúp đỡ mẹ trông nom em nhỏ, để mẹ em đi kiếm tiền nuôi các con.

Với cương vị là một giáo viên chủ nhiệm của học sinh đó, thì bạn cần làm gì để giúp đỡ học sinh đó vẫn có thể đi học và vẫn có thể giúp đỡ gia đình được phần nào?

Hướng giải quyết:

Bạn cần đến gặp phụ huynh học sinh và trao đổi rõ ràng cụ thể về vấn đề này, nhẹ nhàng động viên mẹ của học sinh hết sức tạo điều kiện cho em để em có thể học tiếp vì chính tương lai của em. Ngoài ra, trong những giờ ra chơi bạn có thể cắt cử các học sinh khác trong lớp thay phiên nhau đến để giúp đỡ gia đình em ấy, để em ấy có thời gian đi học. Cần phối hợp với hội phụ huynh của lớp, trường và địa phương để giúp đỡ gia đình em vượt qua khó khăn và quan trọng là để tạo điều kiện cho em có thế tiếp tục đi học vì tương lai của em.

Tình huống sư phạm 2:

Trong lớp có một học sinh rất hay làm mất trật tự trong các giờ học và điều đó làm ảnh hưởng đến giáo viên bộ môn và các bạn trong lớp. Bạn là cán bộ trong lớp thì bạn cần phải làm gì để giải quyết tình trạng đó?

Hướng giải quyết:

Trước tiên bạn cần phải tìm hiểu rõ xem vì sao học sinh đó lại rất hay làm mất trật tự trong lớp và môn học nào cũng thế hay chỉ là một sô môn học. Nếu lý do học sinh đưa ra là không hợp lý thì bạn cần phải giải thích rõ cụ thể cho học sinh đó. Chẳng hạn như: không thích học môn học đó. Hay là do thầy, cô bộ môn đó dạy không hay hoặc môn học đó khó hiểu, thì bạn cần phân tích cho học sinh đó hiểu vai trò và tác dụng của môn học đó. Hoặc trao đổi với giáo viện bộ môn đó để tìm ra phương pháp dạy khác phù hợp hơn,...