1/trong những năm gần đây, ở nước ta và các nước trên thế giới hiện tượng hạn hán,bão lụt....xảy ra thường xuyên.Nguyên nhân nào gây ra các hiện tượng trên 2/ Có ý kiến cho rằng "Phá rừng ngập mặn làm hồ nuôi tôm sẽ mang lại nguồn lợi lớn" Ý kiến trên dúng hay sai? Vì sao? 3/Theo em,hiện tượng trong hs còn hiện tượng mê tín dị đoan ko?cho ví dụ.Làm cách nào để khắc phục những hiện tượng đó CHO 5 SAO+CẢM ƠN+CTLHN

2 câu trả lời

1/

Do khí hậu thời tiết bất thường gây nên lượng mưa thường xuyên ít ỏi hoặc nhất thời thiếu hụt.  

- Mưa rất ít, lượng mưa không đáng kể trong thời gian dài hầu như quanh năm, đây là tình trạng phổ biến trên các vùng khô hạn và bán khô hạn.

- Lượng mưa trong khoảng thời gian dài đáng kể thấp hơn rõ rệt mức trung bình nhiều năm cùng kỳ. Tình trạng này có thể xảy ra trên hầu khắp các vùng, kể cả vùng mưa nhiều.

Nguyên nhân chủ quan

Do con người gây ra:

- Tình trạng phá rừng bừa bãi làm mất nguồn nước ngầm dẫn đến cạn kiệt nguồn nước.

- Việc trồng cây không phù hợp, vùng ít nước cũng trồng cây cần nhiều nước (như lúa) làm cho việc sử dụng nước quá nhiều, dẫn đến việc cạn kiệt nguồn nước.

- Công tác quy hoạch sử dụng nước, bố trí công trình không phù hợp, làm cho nhiều công trình không phát huy được tác dụng. Vùng cần nhiều nước lại bố trí công trình nhỏ, còn vùng thiếu nước (nguồn nước tự nhiên) lại bố trí xây dựng công trình lớn...

2/

- Ý kiến đó khôbg đúng là vì rừng ngập mặn có 1 lươngj đất lớn nhưng có thể  ảnh hưởng nhiều rủi ro như:

+) có thể nước biển ngập vào lm ngập chết tôm( đối vs tôm nc ngọt )

+) nước biển dâng lên cuốn tôm đi mất( vào mùa lũ) 

3/

Theo em, học sinh hiện nay có hiện tượng mê tín dị đoan. Điều đó được thể hiện qua những hành động như trước hôm đi thi không ăn trứng mà nên ăn đậu để làm được bài đạt điểm cao. Hay đi thi ra khỏi cổng gặp con gái là xui xẻo. Hay đi cầu khấn xin bùa, xin bút viết để được điểm cao…

Hầu hết, những mê tín đó các bạn đều học từ bạn bè, người xung quanh hoặc bố mẹ. Vì vậy, để khắc phục hiện tượng này, người lớn nên giải thích cho các con hiểu hơn thế nào là mê tín dị đoan để các em có lối sống lành mạnh, sống có văn hóa, có kiến thức.

Chúc bạn học tốt nha😘😘 Nhớ cho mk ctlhn+cảm ơn+5* nha🥰🥰

      Câu 1: Nguyên nhân đó là vì con người ngày càng chặt phá cây rừng, đốt rừng,... làm cho khu rừng trở nên trơ trọi, ít cây hơn. Điều đó dẫn đến những hiện tương thiên nhiên xảy ra.

      Câu 2: Ý kiến trên là sai vì nếu phá rừng sẽ gây ra các thiên tai như: luc lụt, hạn hán, ...

   

      Câu 3: 

- Trong học sinh hiện nay có hiện tượng mê tín dị đoan:
        + Trước kì thi không được ăn trứng, xôi đậu đen 
        + Cúng bái trước khi thi để đạt điểm cao
            ....
- Cách để khắc phục hiện tượng đó: các bậc phụ huynh nên giải thích cho con mình hiểu thế nào là mê tín dị đoan và tác hại của nó để các em có lối sống lành mạnh, sống có văn hóa, có kiến thức.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm