1) Di sản văn hóa là gì? Nêu ý nghĩa của di sản văn hóa. Kể tên các di sản văn hóa mà em biết? 2) Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Câu tục ngữ' Việc hôm nay chớ để ngày mai khuyên chúng ta điều gì? 3) khi lập kế hoạch cần lưu ý điều gì? Học sinh cần rèn luyện như thế nào để biết sống và làm việc theo kế hoạch? 4) Trình bày khái niệm và cho ví dụ về môi trường và TNTN? 5) Xử lí tình huống Để mở rộng sản xuất, nhà máy A đứng trước sự lựa chọn giữa 3 phương án.Theo em nên chọn phương án nào?? Phương án 1: Sử dụng công nghệ tiên tiến, bỏ qua các vấn đề về môi trường, tiết kiệm triệt để trong sản xuất nhằm hạ giá thành sản phẩm Phương án 2: Sử dụng công nghệ tiên tiến và đầu tư thêm kinh phí cho việc bảo vệ môi trường, chấp nhận giá thành cao hơn Phương án 3: mở rộng quy mô sản xuất, giữ nguyên công nghệ cũ( chỉ tăng số lượng) Giúp mình với mình đang cần gấp, ai trả lời nhanh và đúng sáng trước ngày 11/3 mình sẽ vote 5sao và chọn câu tlhn

2 câu trả lời

1) Di sản văn hóa là di sản của các hiện vật vật thể và các thuộc tính phi vật thể của một nhóm hay xã hội được kế thừa từ các thế hệ trước, đã duy trì đến hiện nay và dành cho các thế hệ mai sau

-Ý nghĩa : Di sản văn hóa là tài sản của dân tộc, nói lên truyền thống dân tộc, thể hiện công đức của tổ tiên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện kinh nghiệm của dân tộc trong các lĩnh vực.

- Các tên di san văn hóa mà em biết là : Thành nhà Hồ , Nhã Nhạc Cung Đình Huế , Phong Nha Kẻ bàng, Vịnh Hạ Long ,....

2) -Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.

- Phải sống và làm việc có kế hoạch vì :

+Giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian , công sức của mình

+Đạt được hiệu quả cao 

+Không cản trở , ảnh hưởng đến mọi người xung quanh 

- Câu tục ngữ khuyên chúng ta : nên biết sắp xếp công việc 1 cách hợp lý, việc gì cần làm hôm nay thì nên làm cho hoàn thành để ngày mai còn có thời gian làm công việc khác, nếu ko việc này chồng chất việc kia thì rất khó mà giải quyết cho tốt tất cả được.

5) 

Em chọn phương án 2 : vì đây là phương án tốt nhất và bảo đảm các yếu tố mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, góp phần tăng năng xuất lao động, bảo vệ môi trường. Về chi phí, tuy hiện tại có chi thêm một phần kinh phí bảo vệ môi trường nhưng xét về lâu dài, việc giữ gìn bảo vệ môi trường sẽ có lợi về nhiều mặt hơn và đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn, tiết kiệm hơn so với kinh phí phải bỏ ra để khắc phục hậu quả tai hại do ô nhiễm môi trường gây ra.. 

4)

-Môi trường : là một tổ hợp các yếu tố tự nhiên và xã hội bao quanh bên ngoài của một hệ thống hoặc một cá thể, sự vật nào đó.

Ví dụ : đó là ánh sáng mặt trời, núi sông, biển cả, không khí, động, thực vật, đất, nước…

-Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người. 

ví dụ : Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người (rừng cây, các động vật, thực vật quý hiếm, các mỏ khoáng sản, các nguồn nước, dầu, khí...).

3)

9 Điều Cần Lưu Ý Khi Lập Kế Hoạch 

Để Đem Lại Hiệu Quả Tối Ưu. ...

Tổng kết những thành tích đã đạt được. ...

Tổng kết những thất bại không thể vượt qua. ...

Phân tích nội lực và hoàn cảnh hiện tại. ...

Liệt kê những mong muốn chính đáng. ..

.Không ảo tưởng vào những mục tiêu to lớn. ..

.Kế hoạch phải rất rõ ràng, cụ thể

CHÚC BẠN HỌC TỐT :3

1 Di sản văn hóa là di sản văn hóa hi vật thể và di sản văn hóa vật thể, là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, đc lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Các di sản văn hóa là múa rối, ca trà....

2 là bt xác định nhiệm vụ, hợp lí hằng ngày hàng tuần để đc mọi việc đc thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng. Khuyên chúng ko nên ỷ lại vào người khác

Câu hỏi trong lớp Xem thêm